'สมบัติ' ได้เฮอีกครั้ง ศาลฯให้ประกันตัวคดีหมิ่นประมาท นายกฯประยุทธ์

แฟ้มภาพ

ศาลอุทธรณ์มีคำส่ังปล่อยตัวชั่วคราว 'สมบัติ ทองย้อย' คดีหมิ่นประมาท พลเอกประยุทธ์ ในฐานะเจ้าพนักงาน  หลังศาลฎีกาให้ประกันคดี 112 เมื่อวาน ได้ปล่อยตัววันนี้

9 ก.พ.2565 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลนัดฟังคำสั่งในคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในคดีหมายเลขคดีดำที่ อ1574/2564 หมายเลขคดีแดงที่ อ148/2566ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องนาย สมบัติ ทองย้อยกล่าวหาว่าได้โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊กมีเนื้อหาดูหมิ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะเจ้าพนักงาน จำนวน 2 โพสต์ (ในช่วงเดือน มิ.ย. 2562 และ ส.ค. 2563)

คดีนี้เมื่อเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2566 ศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษาในคดี จำคุก 1 ปี 1 เดือน ก่อนลดเหลือ 8 เดือน 20 วัน

โดยจำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ซึ่งที่ผ่านมาศาลเคยยกคำร้อง

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่าภายหลังศาลฎีกามีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวในคดี112 ไปเมื่อวาน ทางทีมทนายความจึงได้ยื่นอุทธรณ์ในคดีดูหมิ่น พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ศาลอุทธร์มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราววงเงินประกัน 7 หมื่นบาทเท่ากับว่านายสมบัติจะได้ออกจากเรือนจำช่วงเย็นวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนลุกซู่! 'สามนิ้ว' บุกสภาฯ ร้องกมธ.นิรโทษฯ รวมคดี ม.112 ขู่ไปคุยบนถนน

เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน นำโดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ หรือ ทนายเมย์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยตัวแทนประชาชนผู้ถูกดำเนินคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน

'ชัยธวัช' ฟันเปรี้ยง คดี ม.112 เกี่ยวโยงการต่อสู้ทางการเมือง

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112 ว่า ตนเองคิดว่าเรื่องการประกันตัวในคดี ม.112