ป้าชาวเมืองแพร่ บุกทำเนียบฯ นอนขวางถนน ร้องนายกฯช่วยเรื่องที่ดินทำกิน

8 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณประตู 5 ถนนราชดำเนิน ได้มีนางอวน ยะปะนัน อายุ 68 ปี ชาวตำบลวังหงส์ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เดินทางมาเรียกร้องขอความช่วยเหลือและขอความเป็นธรรม กรณีที่ดินทำกินที่ภูมิลำเนา พร้อมกับอ้างว่าตัวเองถูกวางยา หลังจากที่มีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้าน จึงทำให้ต้องเข้ามาร้องเรียนในวันนี้

โดยนางอวน ได้นอนขวางถนนประตู5 ทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นเส้นทางเข้า-ออก ของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลร้องเรียกร้องขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ช่วยเหลือ และให้ความเป็นธรรม

ซึ่งนางอวน ได้ร้องไห้ เอะอะโวยวายตลอดเวลา ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยไกล่เกลี่ยสงบสติอารมณ์ภายในป้อมตำรวจ บริเวณประตู5นั่นเอง หลังเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาพูดคุยอยู่นานพอสมควร ก็ได้พานางอวน ไปศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ทำบันทึกข้อร้องเรียนพร้อมลงเลขรับเรื่องร้องทุกข์ เพื่อให้ช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว