เอาแล้ว! ศาลฯรับฟ้อง ส.ส.ก้าวไกล ฟ้อง 'เด็กปิยบุตร' หมิ่นประมาท

สมเกียรติ ถนอมสินธุ์
7 ก.พ.2566 - ที่รัฐสภา นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ก่อนหน้านี้ได้ฟ้องร้องดำเนินคดี บุคคลซึ่งเป็นทีมงานของคอดีตพรรคอนาคตใหม่ และปัจจุบันเป็นทีมงานพรรคก้าวไกล ว่า วานนี้ (6 ก.พ.) ศาลอาญาพระโขนง ได้ประทับรับฟ้องแล้ว และนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 10 เม.ย.นี้

นายสมเกียรติ ยืนยันว่า ตนมีความจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงตัวเอง เพราะไม่ได้ทำแบบที่ถูกกล่าวหา และไม่ได้เป็นการฟ้องไปทั่ว แต่ฟ้องบุคคลดังกล่าวเพียงคนเดียว เพราะเขาไม่ได้โจมตีตนเพียงเรื่องเดียว แต่มีการกระทำอย่างต่อเนื่อง ใช้ถ้อยคำหยาบคาย และมีการกล่าวหาว่าตนรับผลประโยชน์

"ฝากถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ที่ออกมาวิจารณ์กรณีที่ผมฟ้องประชาชน ซึ่งบุคคลที่ตนฟ้องเป็นทีมงานที่มีคลุกคลีกับนายปิยบุตร ผมอยากบอกว่า นายปิยบุตร ควรต้องแนะนำ ตักเตือน บุคคลดังกล่าวว่าไม่ควรกล่าวหาหรือใส่ร้ายคนอื่นโดยไม่รู้ที่มาที่ไป ไม่มีหลักฐาน" นายสมเกียรติ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

เอาแล้ว! สส.เพื่อไทย แฉ สส.บางพรรค เป็นต้นเหตุทำน้ำท่วมภาคเหนือ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธนวิปรัฐบาล สส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความใน X ระบุว่า "ความสะใจของพวกคุณในวันนั้น คือความเดือดร้อนของประชาชนใน

เป็นที่ประจักษ์! 'ปิยบุตร' เชื่อแล้วประชาธิปไตยตะวันตกแค่มายาคติ ระบอบผู้แทน ทั่วโลกกำลังอยู่ในวิกฤติ

ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความหัวข้อ ประธานาธิบดีแบบสาธารณรัฐที่ 5 หรือกษัตริย์สมัย Limited M