'ธันวา' ชี้ 'แบม-ตะวัน' โคตรเอาแต่ใจ เหมือนไม่มีจิตสำนึกว่าควรเคารพกฎหมาย

น้องและเพื่อนๆทำผิดกฎหมายชัดเจน สถาบันและศาลไม่เคยไปคุกคามหรือกลั่นแกล้งใครตามม.112 แต่พวกน้องต่างหากที่วิ่งเข้าใส่และจงใจฝ่าฝืน แถมยังเป็นการกระทำผิดซ้ำๆซากๆ เหมือนไม่มีจิตสำนึกว่าควรเคารพกฎหมาย

7 ก.พ.2566- ธันวา ไกรฤกษ์ อดีตทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า เอาตรงๆเลยนะครับ ถ้าตะวันกับแบมไปอดข้าวประท้วงกรณีส.ว.สิทธิโหวตนายก หรือกรณีคำพิพากษาศาลให้ลุงอยู่ต่อเกิน 8 ปี หรือกรณีลุงอีกคนบอกป.ป.ช.ว่านาฬิกายืมเพื่อนมา ผมจะเข้าใจได้อย่างง่ายๆ เผลอๆจะร่วมสนับสนุนด้วยซ้ำไป

แต่นี่มันต่างกันครับ คือน้องและเพื่อนๆทำผิดกฎหมายชัดเจน สถาบันและศาลไม่เคยไปคุกคามหรือกลั่นแกล้งใครตามม.112 แต่พวกน้องต่างหากที่วิ่งเข้าใส่และจงใจฝ่าฝืน แถมยังเป็นการกระทำผิดซ้ำๆซากๆ เหมือนไม่มีจิตสำนึกว่าควรเคารพกฎหมาย

หากไม่เห็นด้วยก็เข้าสู่กระบวนการแก้ไขให้ได้ครับ ไม่ใช่มาอดข้าวประท้วงกดดัน ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นว่าไม่ยุติธรรม แต่ลืมมองตัวเองว่าโคตรเอาแต่ใจ ผมเขียนไปหลายครั้งแล้วว่าเป็นห่วงน้องและไม่ได้รู้สึกดีใจอะไรกับเรื่องนี้เลย แต่จะให้เข้าใจและเข้าข้างคงเป็นไปไม่ได้ครับ

ผมเขียนโพสต์นี้เพราะมีเพื่อนท่านหนึ่งบอกว่าผมไม่มีจิตสำนึก ไม่มีหัวใจ ที่ไม่เชื่อในสิ่งที่น้องกระทำ ผมไม่เคยคิดด้อยค่าน้องหรือใครในการต่อสู้เพื่อบางอย่าง เพียงแต่วิจารณ์ว่าการแสดงออกนั้นทำให้สังคมมีปัญหา

อย่ามาบอกว่าเป็นนักการเมืองอะไรเลยครับ โคตรเกลียดคำว่านักการเมืองเลยตอนนี้ อย่ามานิยามผมแบบนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เท้ง-ไหม-ทิม’มีสิทธิ์เฮ! นักกฎหมาย มธ. เชื่อเอาผิด 44 สส.ก้าวไกล ยื่นแก้ 112 ยาก

นักกฎหมาย ธรรมศาสตร์ เชื่อเอาผิด 44 ส.ส.ก้าวไกลยื่นแก้ 112 ยาก เพราะทำตามหน้าที่ ไม่ใช่ทำชั่ว  ฟันธงหากคดีขึ้นศาลฎีกาฯ องค์คณะฯตัดสินคดี ต่างจากศาลรธน.เพราะดูเจตนาเป็นสำคัญ

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย

สาหัส! เปิดคำฟ้อง ม.112 'นช.ทักษิณ' กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ร.9 ให้ทรงเสื่อมเสีย

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องใน