อย่าเสียงแตก! 'ดร.เสรี' เชิญชวนกา 'รทสช.' ทั้ง 2 ใบ ส่ง 'ลุงตู่' เป็นนายกฯต่อ

ถ้าอยากให้ลุงตู่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ก็ต้องกา รทสช. ทั้ง 2 บัตร ขอเชิญชวนนะคะ แต่ถ้าท่านไม่เห็นด้วย ก็เคารพการตัดสินใจของท่านนะคะ แค่ชวนคิดค่ะ.

7 ก.พ.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าใครที่ต้องการให้ลุงตู่อยู่ต่อ สานงานต่อ พัฒนาประเทศต่อ ต้องตระหนักว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เราไม่ได้เพียงเลือกให้ใครได้เป็น ส.ส. เท่านั้นนะ แต่เราเลือกให้ลุงตู่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

การที่ลุงตู่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ พรรค รทสช. จะต้องมี ส.ส. มากที่สุดในซีกของพรรคการเมืองที่อยู่คนละขั้วกับพรรคเพื่อไทย

ดังนั้นการลงคะแนนเสียง เราจึงต้องกา รทสช. ทั้ง 2 บัตร ซึ่งบางคนต้องทำใจที่จะไม่เลือก ส.ส. ในดวงใจที่ไม่ได้สังกัด รทสช. สิ่งที่ต้องระวังคือเสียงจะแตก แต่ละพรรคได้คะแนนน้อยกว่าเพื่อไทย

บทเรียนของการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. มีให้เห็นอยู่ 1) อย่าเชื่อการหาเสียงที่สัญญาในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ 2) ต้องตระหนักว่คนจะเลือกเพื่อไทย เขาจะไม่เปลี่ยนใจ เสียงเขาแน่นอน

ดังนั้นคนที่ไม่ต้องการให้เพื่อไทยชนะ ต้องคิดให้ดีว่าควรจะรวมใจกันเทคะแนนให้ใคร จึงจะเอาชนะคนของเพื่อไทยได้ อย่าให้เสียงแตกจนแพ้เพื่อไทย

และถ้าอยากให้ลุงตู่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ก็ต้องกา รทสช. ทั้ง 2 บัตร ขอเชิญชวนนะคะ แต่ถ้าท่านไม่เห็นด้วย ก็เคารพการตัดสินใจของท่านนะคะ แค่ชวนคิดค่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

หรือจะรอให้ประเทศไทยเป็นรัฐล้มเหลว

สถานการณ์บ้านเมืองของไทยเรามีอาการน่าเป็นห่วง เพราะคนรักชาติที่มีอยู่มากกว่าคนชังชาติทำอะไรไม่ได้ กลายเป็นคนหมู่มากที่นิ่งเฉย (Passive Majority) ทำได้อย่างมากก็คือ

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส