พระเอกมาแล้ว! 'พิธา' เข้าฉาก 'ยืนหยุดขัง' ที่เชียงใหม่ ท่องบทหยุดกดปราบผู้เห็นต่าง

“พิธา” ร่วมกิจกรรม “ยืนหยุดขัง” ประตูท่าแพ เรียกร้องสังคมไทยเดินหน้าสร้างฉันทามติใหม่ หยุดกดปราบผู้เห็นต่างทั้งทางกายภาพและทางกฎหมาย

4 ก.พ.2566 - ที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยแกนนำ และ ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้ร่วมกิจกรรม “ยืนหยุดขัง” ที่เครือข่ายนักเคลื่อนไหวใน จ.เชียงใหม่จัดขึ้นที่ประตูท่าแพ เพื่อร่วมแสดงออกต่อกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม ที่อดอาหารและน้ำ เพื่อประท้วงความอยุติธรรม และปัญหาที่เกิดขึ้นจากกฎหมายอาญามาตรา 112

นายพิธา กล่าวว่า วันนี้(4 ก.พ.) ระหว่างที่ตนได้มาร่วมเดินสายเปิดตัวผู้สมัครในจังหวัดภาคเหนือตอนบนของพรรคก้าวไกล ก็ได้ติดตามสถานการณ์ของทั้งตะวันและแบมผ่านการแถลงข่าว ได้ทราบว่าทั้งสองยังคงยืนยันอดอาหารและน้ำต่อไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายตนเองทั้งในฐานะนายประกันของตะวัน และในฐานะประชาชนคนหนึ่ง จึงอยากใช้โอกาสนี้ที่ได้เดินทางมาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมในกิจกรรม “ยืนหยุดขัง” ที่ภาคประชาชนเชียงใหม่จัดขึ้นที่ประตูท่าแพเป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อแสดงความสมานฉันท์ต่อข้อเรียกร้องของทั้งสองคน ให้มีการคืนความยุติธรรมและสิทธิเสรีภาพแก่สังคมไทย เพื่อร่วมส่งเสียงกับประชาชนที่เคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ สะท้อนให้เห็นว่าสถานการณ์เสรีภาพและสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยขณะนี้มีปัญหามากมายขนาดไหน

นายพิธา กล่าวต่อว่า จากที่ได้ทราบมา ในวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.นี้ จะมีการยื่นประกันตัวผู้ต้องขังในคดีการเมืองอีกครั้ง ซึ่งตนจะร่วมจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหวังว่าอย่างน้อยที่สุด ข้อเรียกร้องให้มีการคืนความยุติธรรมจะได้รับการตอบรับ

“ที่ผ่านมาผู้มีความคิดต่างที่ออกมาเรียกร้องแสดงออกทั้งบนท้องถนนและแสดงออกทางความคิด ถูกกดปราบทั้งในทางกายภาพ ถูกตีถูกยิงแก๊สน้ำตาใส่ แล้วยังถูกนวัตกรรมทางกฎหมาย คือนิติสงครามเข้าดำเนินคดี จับผู้คิดต่างไปกักขัง จนในที่สุดมีคนสองคนตัดสินใจเสียสละ ถึงขนาดกำลังจะต้องเอาชีวิตเข้าแลก ผมขอเรียกร้องว่าถึงเวลาแล้วที่สังคมไทยจะต้องหาฉันทามติใหม่ ให้ความคิดที่แตกต่างต้องอยู่ร่วมกันได้ และต้องไม่ถูกกดปราบเพียงเพราะความแตกต่างกันอีกแล้ว” นายพิธา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า