'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'จี้มท.สอบที่มาเงินทุน'แอมเนสตี้' หนุนคนไทยชุมนุมขับไล่

'นันทิวัฒน์-อดีตรองผอ.ข่าวกรอง'ลั่น'แอมเนสตี้'อยู่ใต้กฎหมายไทย จี้มท.ตรวจสอบที่มาของเงินทุน ถ้าผิดกฎหมายต้องจัดการ หนุนคนไทยชุมนุมกดดันให้รัฐบาลขับไล่ ยันไม่มีประเทศไหนยอมให้เอ็นจีโอมีเสรีภาพทำอะไรได้ตามใจ

24 พ.ย.2564- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความว่า

แอมเนสตี้อยู่ใต้กฎหมายไทย

คนไทยที่จะไปชุมนุมกดดันให้รัฐบาลไล่แอมเนสตี้ออกไปจากเมืองไทย ผมเชียร์ เห็นด้วยและอยากให้ออกไปพ้นๆประเทศไทย

แอมเนสตี้มีสองส่วน แอมเนสตี้อินเตอร์เนชันนัล สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และปาซิฟิก จดทะเบียนกับกระทรวงแรงงาน ส่วนแอมเนสตี้ที่วุ่นวายอยู่นี้ จดทะเบียนเป็นสมาคมกับกระทรวงมหาดไทย โดยรับเงินสนับสนุนมาจากต่างประเทศ มีพนักงานคนไทยกว่า 20 คน

จะเป็นเอ็นจีโอไม่แสวงหากำไร จะมาจากประเทศไหนไม่สำคัญ ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไทย ถ้าการทำงานกระทบหรือบ่อนทำลายต่อความมั่นคง ก็ผิดกฎหมาย ต้องจัดการ

ขอเรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทย ตรวจสอบที่มาของเงินทุน เงินดำเนินงานถูกต้องหรือไม่ การดำเนินถูกต้องตามวัตถุประสงค์ที่จดทะเบียนหรือไม่

เมื่อวันก่อน อินเดียจับกุมนายParvez ซึ่งมีฐานะเป็นผู้ประสานงาน JKCCS. ปัญหาแคชเมียร์ในความยึดครองของอินเดีย ถูกจับกุมข้อหาระดมทุนเพื่อสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดนในแคชเมียร์

ไม่มีประเทศไหนยอมให้เอ็นจีโอมีเสรีภาพทำอะไรก็ได้ตามใจ ตามสั่งของเจ้าของเงินทุน อย่าหลงไหลคำว่าเสรีภาพ สิทธิมนุษยชน จนประเทศฉ.. หาย อย่าเห็นแก่เงินต่างชาติจนทรยศบ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง อย่าเห็นฝรั่งหัวแดงดีกว่าคนในชาติตนเอง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112