'บิ๊กตู่' นับถอยหลัง! สภาไม่เอารัฐบาลแล้ว

3 ก.พ. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเมืองโหด ทุกสายกดดันให้ยุบสภา ในขณะที่พรรคใหม่ยังไม่พร้อมเลือกตั้ง!!!

1.เมื่อวานนี้รองประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ได้ประกาศเรียกร้องกลางสภาให้พลเอกประยุทธ์รีบยุบสภา อ้างว่าขณะนี้ ส.ส.รัฐบาลไม่เข้าประชุม และรัฐมนตรีก็ไม่มาตอบกระทู้ในสภาเลย เป็นการประจานถึงความล้มเหลวและการไร้เสียงข้างมากในสภาที่ชัดเจนที่สุด เท่ากับสภาไม่เอารัฐบาลแล้ว

ดังนั้นในระบอบประชาธิปไตยจึงต้องลาออกหรือยุบสภา!!! จะดันทุรังหรือทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้นั้นไม่ได้หรอก!! นี่คือความล้มเหลวถึงที่สุด ที่เห็นประจักษ์แก่สายตาประชาชนทุกเมื่อเชื่อวัน แต่ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆเลย

2.เมื่อวานนี้เพิ่งมีข่าวว่า รทสช. หาผู้สมัคร ส.ส. ได้อีก 8 คน น่าห่วงว่าจะหาผู้สมัคร ส.ส. ครบทุกเขตได้หรือไม่ เมื่อใด?

เพราะขณะนี้พรรคการเมืองต่างๆ ได้วางตัวผู้สมัครไว้หมดแล้ว ผู้สมัครของแต่ละพรรคก็ลงไปวางตัวหัวคะแนนหมดแล้ว หัวคะแนนก็ไปวางตัวผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่จะสนับสนุนกันหมดแล้ว

จึงเหลือนักการเมืองที่ไม่มีพรรคไหนเขาส่งสมัคร เพราะสอบตกเป็นอาจิณบ้าง หรือสำรวจแล้วไม่มีคะแนนนิยมบ้าง การไปคว้าเอาผู้สมัครลักษณะนี้ พรรคการเมืองต่างๆ เขาก็นั่งอมยิ้มสิครับ

3.ขณะนี้วิกฤต ปัญหาสารพัด และความล้มเหลวต่างๆ กำลังโหมประดังเข้ามาทุกทิศทาง จนกระทั่ง io 3 ขบวนที่เหลืออยู่ก็ป้อแป้เต็มทีแล้ว และคงคิดอะไรไม่ออกจึงกลับมาใช้ลูกไม้เดิมคือโหมด่าทักษิณ!!!

ทักษิณก็ใช้ลูกไม้มาชวนพวกนี้ทะเลาะ แต่เปิดทางให้พรรคเพื่อไทยหาเสียงอย่างกว้างขวางซึมลึกทั่วประเทศ ด่าทักษิณมา 16 ปีแล้ว ยังไม่สำนีกว่าไม่ได้ผล จนทำให้พรรคเพื่อไทยขยายตัวไปอย่างกว้างขวาง

4.เมื่อวานได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข่าวคราวกับปรมาจารย์ใหญ่สำนัก 18 อรหันต์ ได้ความตรงกันว่า การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ไปไกลแล้ว!!!

ใครจะจัดแจงเรื่องทรัพย์สมบัติที่โกงหรือหามาได้อย่างไร จะกลบขี้ที่ขี้ไว้เต็มเมืองอย่างไร บริษัทบริวารที่ไปวางไว้ในที่ต่างๆ จะจัดการอย่างไร ก็ต้องรีบดำเนินการได้แล้ว เวลาเหลือไม่มากแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ