เลขาครป. เปิดเบื้องหลังใต้ถุนพปชร. ดีลนายกฯ 10 ปีล่ม! ทำ 'บิ๊กตู่' ไม่ได้ไปต่อ

31 ม.ค.2566- นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยมาแล้ว 8 ปี ปราศรัยหาเสียงที่เวที จ.ชุมพร ขอโอกาสอีก 2 ปี เพื่อพลิกฟื้นประเทศไทยนั้น

ทราบมาว่าดีลแรกจะขอเป็นนายกฯ อีก 2 ปี โดยขอเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่ล่มไปก่อน ดีลสองต่อรองขอเป็นนายกต่อ 2 ปีเพื่อพลิกฟื้นประเทศไทย แล้วให้ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ก็ต่อรองพรรคของคุณอนุทิน เป็นนายกฯ ต่ออีก 2 ปี โดยมีเสียง ส.ว. เป็นข้อต่อรอง แต่ พล.อ.ประวิตร ก็คงลังเลเพราะคิดว่าถ้ารวมกับเพื่อไทยเป็นรัฐบาลปรองดองได้ การเมืองไทยก็น่าจะดีกว่า ขณะที่พรรคภูมิใจไทยคิดหนักเพราะติดกับดักรัฐธรรมนูญอำนาจนิยมที่ให้สิทธิ์ ส.ว.ร่วมเลือกนายกฯ

การเมืองไทยประชาธิปไตยยังไปต่อไม่ได้ เพราะเสียง ส.ว.250 คน อยู่ในมือ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร เพียง 2 คนเท่านั้น ตอนนี้คนแรกเลือกใช้อำนาจรัฐสนับสนุนเต็มที่ ส่วนคนสองกำลังเนื้อหอม ในฐานะพี่ใหญ่ขายโต๊ะจีนระดมทุนสนับสนุนพรรคได้มากมาย กลุ่มทุนน้อยใหญ่วิ่งเข้าหามากมายไม่จำเป็นต้องพึ่งพาชายกลางแห่งบ้านทรายทอง และในช่วงก่อนการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ อาจประกาศถอนตัวในที่สุด

แต่เครือข่ายสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่เข้ามา ก็เหมือนเหล้าหมดอายุที่นำมาบรรจุใหม่และน่าจะไปไม่รอด กลุ่ม 4 กุมาร คุณอุตตม-สนธิรัตน์ ก็ล้วนเคยเป็นผู้บริหาร ผู้ก่อตั้งพรรค และรัฐมนตรี ที่ทำผลงานล้มเหลวมาก่อน การกลับมาเข้าพรรคจึงไม่ใช่เรื่องใหม่ น่าดีใจด้วยซ้ำที่พรรคไทยสร้างไทยไม่เปิดรับให้เสียเครดิต ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติก็กลายเป็นศูนย์รวมแห่งความล้มเหลวของผู้คนที่พ่ายแพ้ทางการเมืองในอดีต

วันนี้การเมืองไทยจึงย่ำอยู่กับที่และถอยหลังเข้าคลองกว่าเก่า ข้ออ้างของพล.อ.ประยุทธ์ สัญญาว่าจะไม่สืบทอดอำนาจและใช้เวลาไม่นานเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองจึงล้วนหลอกลวง วันนี้เขาก็ทำการเมืองแบบเก่า ลวงหลอกและดูถูกประชาชนอย่างไม่ใยดี ซื้อเสียงด้วยงบประมาณของรัฐผ่านโครงการต่างๆ มากมายไม่ต่างจากในอดีต โดยเฉพาะโครงการกองทุนหมู่บ้านละล้านที่ล้มเหลว ปัญหาส่วยตำรวจและการคอร์รับชั่นในกองทัพก็เกิดขึ้นมากมายเกินคณานับไม่ยอมแก้ไขให้สิ้นซากหลังยึดอำนาจมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา