อดีตบิ๊กข่าวกรอง เตือนน้องอดข้าวประท้วง ยึดทางสายกลางอย่าสุดโต่ง

29 ม.ค.2566-นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กเรื่อง “ใจอย่ามืดบอด” ระบุว่า เห็นข่าวน้องอดข้าวประท้วงแล้วไม่สบายใจ อยากเตือนสติ อย่าอดข้าวเลย กองเชียร์ก็อย่ายืนหยุดขัง เสียเวลา ยืนให้ตายก็ปล่อยตัวไม่ได้ กระบวนการยุติธรรมมีช่องทางมีกลไกในการทำงาน ศาลของไทยใจดี ยึดมั่นในเรื่องการปล่อยตัวคนผิดสิบคนดีกว่าลงโทษคนถูกหนึ่งคน  จนชาวบ้านบ่นกันเซ็งแซ่ว่า กระบวนการยุติธรรมของไทยอ่อนแอ ศาลไม่ได้ห้ามการประกันตัว ใช้สิทธิประกันตัวก็จบเรื่อง  แต่ต้องทำตามเงื่อนไขของศาล อย่าขอถอนประกันตัวเองอย่างที่เกิดขึ้น

“ทุกปัญหามีทางออก อย่าประชดชีวิตและสังคมด้วย การเอาหัวไปชนฝา  มีแต่เจ็บตัวและเดือดร้อน ยึดทางสายกลางอย่าสุดโต่ง ความสุดโต่งไม่ใช่หนทางแห่งความสำเร็จ ใจมืดบอดเสียแล้ว แสงสว่างใดๆก็ไม่เห็น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า