นายกฯ ฟันเปรี้ยงตำรวจนำขบวน นทท.จีนผิดต้องลงโทษ!

'บิ๊กตู่' ยืนยัน ตร. รับงานนำขบวนวีไอพีนักท่องเที่ยวมีความผิดต้องลงโทษตามกระบวนการ รวมถึงการโฆษณาชวนเชื่อ

25 ม.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)ครั้งที่ 1/2566 ถึงกรณีตำรวจไทยรับงานขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยวชาวจีน ว่าผิด ซึ่งบอกไปแล้วและเตือนไปแล้ว ผิดก็ต้องลงโทษ เหมาะสมหรือไม่เหมาะสม ใช้รถราชการได้หรือไม่ พฤติกรรมเหมาะสมหรือไม่ ผิดก็ต้องลงโทษ

เมื่อถามถึงกรณียังมีในสื่อออนไลน์ของจีนยังมีโฆษณาการเปิดวีไอพีให้ท่องเที่ยว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า มันถูกหรือไม่ ไม่ถูกก็ทำไม่ได้อยู่แล้ว ทำผิด ก็ต้องไปดูวันนี้ปรับพระราชกำหนดการกระทำผิดออนไลน์ดิจิทัล การโฆษณาเกินจริงอะไรต่างๆ ไม่ได้ทั้งหมด

เมื่อถามย้ำว่า ประเด็นเรื่องทัวร์จีนวีไอพีนี้จะกระทบการท่องเที่ยวไทยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า
ไปดูกฎหมาย ไปดูถูกต้องหรือไม่ เป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาหรือไม่ ไปแก้ตรงนั้น ตนเองรับทุกเรื่องแก้ทุกเรื่องอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

'ดุสิตโพล' เผยคนไทยเบื่อความขัดแย้งในสตช.

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “หัวอกของคนเสพข่าวความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,040 คน (สำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม) ระหว่างวันที่ 25-28 มิถุนายน 2567

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท