'วราวุธ' เชื่อ 4 ก.พ.รู้ผลสอบอธิบดีกรมอุทยานฯ ตบทรัพย์แน่

'วราวุธ' แจงเส้นตายสอบอธิบดีกรมอุทยานฯ ตบทรัพย์คือ 4 ก.พ.นี้ เชื่อจะมีมูลและลงดาบต่อไปได้ เผยเร็วๆ นี้จะต้องอธิบดีคนใหม่เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

25 ม.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หลังถูกกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์จากข้าราชการหน่วยงานในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติฯ ว่า ในวันที่ 4 ก.พ.นี้จะครบกำหนด 30 วัน ตามเวลาการทำหน้าที่ของคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งผลจะเป็นอย่างไร เชื่อว่าน่าจะได้มูลเหตุเบื้องต้นว่ามีความผิดหรือไม่ ส่วนขั้นตอนจากนั้นคือ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะต้องดำเนินการตามระเบียบ ซึ่งหากมีมูลความผิดทางปลัดกระทรวง คงต้องปฏิบัติตามระเบียบที่มีคือ ต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งเป็นอำนาจโดยตรงของปลัดกระทรวงในการออกคำสั่งดังกล่าว

สำหรับการสอบสวนก็จะดำเนินการต่อไป ซึ่งเมื่อสิ้นสุดแล้วหากผลออกมาตัดสินว่ามีความผิดจริงต้องขึ้นอยู่กับขั้นของโทษตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามสำหรับระยะเวลาการสอบสวน คงต้องใช้เวลาซึ่งแล้วแต่คณะกรรมการสอบสวนที่ต้องสอบพยาน แต่ต้องการให้จบเร็ว

“ขวัญและกำลังใจของข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯนั้น ภายในเร็ววันนี้จะมีการแต่งตั้งอธิบดีคนใหม่เข้าไปให้ทำหน้าที่คลี่คลายปัญหา และสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯได้ดีมากขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

พม.ยกระดับปกป้องสิทธิ 'เด็กผู้ลี้ภัย-เด็กผู้แสวงหาที่พักพิง'

'รัดเกล้า' เผย พม. ก้าวไปอีกขั้นกับการปกป้องสิทธิเด็ก เน้นย้ำความมุ่งมั่นของไทยในการส่งเสริมและคุ้มครองงสิทธิบนฐานของการไม่เลือกปฏิบัติและประโยชน์สูงสุดของเด็ก