'แม้ว' โหน 3 นิ้ว การันตี 'แบม-ตะวัน' ปรารถนาดีต่อบ้านเมือง เพียงแต่เขาคิดต่าง

ทักษิณ'แม้ว' โหน 3 นิ้ว การันตี 'แบม-ตะวัน' และเด็กอีกหลายคนปรารถนาดีต่อบ้านเมือง เพียงแต่เขาคิดต่าง อยากให้เปิดโอกาสให้มีการประกันตัวทั้งหมด แนะต้องรีบส่งเขาเข้าโรงพยาบาลด่วน เสร็จแล้วมาพูดคุยกัน

25 ม.ค.2566 - เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่บทสนทนาของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ กล่าวใน Care ClubHouse หัวข้อ "มีเรื่องคาใจ ก็ถามมาเลอ" มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

“...เด็กเขาสู้ด้วยอาวุธที่มี คือ หัวใจและชีวิต...”
.
กระบวนการทางอาญา เขาถือว่าผู้ถูกกล่าวหายังเป็น “ผู้บริสุทธิ์” จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่ากระทำผิด ต้องมีหลักฐานไม่ใช่กล่าวหากันลอยๆ และพิสูจน์ให้สิ้นซาก วันนี้เด็กเขาถูกกล่าวหาแล้วด่วนสรุปว่าไม่ดี อันนี้ผิดหลักการกระบวนการยุติธรรมทางอาญา มันต้องประกันตัวผู้ที่ถูกกล่าวหาได้
.
วันนี้เด็กหลายสิบคนยังไม่ได้รับประกันตัว เด็ก 2 คนนี้ (แบมและตะวัน) และเด็กอีกหลายคนปรารถนาดีต่อบ้านเมือง เพียงแต่เขาคิดต่าง ดังนั้นที่เขาถูกดำเนินคดีจึงไม่ใช่เรื่องที่ถูก ผมอยากให้เปิดโอกาสให้มีการประกันตัวทั้งหมด
.
ในมุมเด็ก เด็กไม่มีอาวุธอย่างอื่น เขาไม่มีรถถังไม่มีปืน “อาวุธของเขา คือ หัวใจ” มีความจริงใจ ตรงไปตรงมา พูดได้ทุกเรื่อง รับได้ เขาดีกว่ารุ่นแก่ๆหลายคนที่ไม่ยอมรับผิด ดังนั้นวันนี้ “เขาสู้ด้วยอาวุธที่มี คือ หัวใจและชีวิต” เขาสู้แบบนี้เพื่อให้เพื่อนได้รับความเป็นธรรม ให้กระบวนการยุติธรรมและประชาชน หันมามองความเป็นธรรม
.
ผมคิดว่าต้องหาข้อยุติ ไม่ใช่มองว่าเด็ก 2 คนตายก็ช่างมัน ไม่ต้องสนใจ จะคิดแบบนี้ไม่ได้ คิดแบบนี้ก็ฉิบหายกันหมดสิบ้านเมือง วันนี้ต้องรีบส่งเขาเข้าโรงพยาบาลด่วน เสร็จแล้วมาพูดคุยกัน แล้วมาดูว่าในฐานะฝ่ายบริหารและก้าวล่วงฝ่ายตุลาการได้แค่ไหน การเจรจาต้องตอบสนองในสิ่งที่เป็นไปได้ ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องแสวงหาความร่วมมือ อย่างเรื่อง ม.116 ถูกใช้จนเละ โบราณท่านว่า “ความกลัวทำให้เสื่อม” คือ วันนี้กลัวแล้วทำร้ายเขา มันเลยเสื่อม เพราะวันนี้เด็กเขาแสวงหาความจริงได้ทุกมุม
.
#ยืนหยุดขัง
#ตะวันแบม
#TonyWoodsome
#คิดเคลื่อนไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'นางแบก' โต้ 3 นิ้ว สร้างวาทกรรมภาพจำเหมารวมว่า ใครต่อใครติดคุกในรัฐบาลนี้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำผกา กองเชียร์พรรคเพื่อไทย อดีตผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี (VOICE TV) ปัจจุบัน เป็นผู้ดำเนิน รายการคุยคลายข่าว ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112