นายกฯ นิ่งไม่ตอบสื่อซักปม 'ตะวัน-แบม' อดข้าวประท้วง

“บิ๊กตู่” นำถก ครม. ปัดตอบ “แบม-ตะวัน” อดข้าว เตรียมบินสุพรรณฯบ่ายนี้ ติดตามปัญหาที่ทำกินด่านช้าง

24 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนี้ก่อนการประชุม เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม นักกิจกรรมทางการเมือง ถอนประกันตนเองที่ศาลอาญา ในคดีอาญา มาตรา 112 พร้อมประกาศข้อเรียกร้อง 3 ข้อ รวมทั้งยังคงอดอาหาร จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังการประชุม ครม. วันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี โดยจะออกเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ จากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) เวลา 14.30 น. ไปยังตำบลวังยาว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อตรวจติดตามพื้นที่ใช้ประโยชน์ ณ แปลงจัดสรร จากนั้นเวลา 16.00 น. จะประชุมพบปะประชาชนที่ได้รับการจัดสรรพื้นที่ใช้ประโยชน์ ณ ห้องประชุม อบต.วังยาว ก่อนเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯเวลาประมาณ 17.35 น. ทั้งนี้มี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ และคณะร่วมลงพื้นที่ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน ทะลุวัง' เคลื่อนไหวครั้งแรก หลังศาลให้ประกันตัวคดีป่วนขบวนเสด็จ

น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถึง พี่บุ้ง พี่บุ้งเคยพูดกับหนูว่า “นี่แหละ เราต้องสู้เพื่อทุกคน ไม่ใช่สู้เพื่อแค่นักโทษการเมือง”

ศูนย์ทนายฯเดินหน้ายื่นประกันตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง 19 ราย จี้คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ออกแถลงการณ์ ยื่นประกันตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง “คืนสิทธิความเป็นคน คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์คืนสิทธิประกันตัว ให้ผู้ต้องขังคดีการเมืองที่อยู่ระหว่างต่อสู้คดี” วันที่ 22 พ.ค 2567

'ก้าวไกล' เตรียมแถลงข้อเสนอ 10 ปี รัฐประหาร รื้อมรดกทางการเมือง 'บิ๊กตู่'

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะครบรอบ 10 ปีของการทำรัฐประหารในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.)ว่า ทางพรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข้อเสนอซึ่งจะสอดล้องกับนโยบายที่ได้หาเสียงไว้

แห่ทวงสัญญา 'อิ๊งค์-นิด-อ้วน' ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะขอให้ศาลปล่อยผู้ต้องหาคดีม.112

ในสังคมออนไลน์ กลุ่มที่สนับสนุน น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ภายหลังการเสียชีวิตของ บุ้ง ได้มีการแชร์คำพูดของแกนนำพรรคเพื่อไทย ช่วงหาเสียงเลือกตั้งส.ส. เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 ต่อนโยบายที่เกี่ยวกับผู้ต้องหาคดีม.112

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน