อดีตคณบดีวิจิตรศิลป์ มช. ปลื้ม บัณฑิตซ้อมรับปริญญาเต็มห้องประชุม ไม่เห็นพวกอุตริใส่ชุดนักโทษ

โชคดี ที่ไม่ได้เห็นภาพความเขลาของคนกลุ่มเล็กๆ ที่ยังคงหลงตกเป็นเหยื่อ ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ เพื่อแสวงหาความสนใจ (ท่ามกลางความไม่สนใจ)

24 ม.ค.2566 – รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง (นิรันต์) อดีตคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก Asawinee Wanjing ว่า วันนี้อยู่แต่ในหอประชุมใหญ่ ซ้อมบัณฑิตในพิธีมอบปริญญาบัตร มช.ครั้งที่ ๕๗

ได้เห็นแต่ภาพปิติยินดี ของบัณฑิตที่ประสพความสำเร็จ มากมายในหอประชุม

โชคดี ที่ไม่ได้เห็นภาพความเขลาของคนกลุ่มเล็กๆ ที่ยังคงหลงตกเป็นเหยื่อ ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ เพื่อแสวงหาความสนใจ (ท่ามกลางความไม่สนใจ)

แถมอุตริใส่ชุดนักโ..ษ เอาของใส่ครึ่งล่างของสตรีมาสวมหัว (แหมมจำไม่ได้เลย) ไม่เป็นมงคลเลยนะหนู ดูจะเป็นลาง สาบแช่งตัวเองกันทำไม…อย่างนี้ไม่เรียกว่าศิลปะหลอกนะจ๊ะ…

โถ..เมื่อไรจะรู้จักคิดกันได้สักทีว่า ทำไมๆๆ ทุกครั้งๆๆ ถึงไม่มีๆๆ อาจารย์หน้าไหนๆๆ ที่คอยเสี้ยมคุณอยู่ข้างหลัง จะกล้าๆๆ ออกมาทำอะไร ร่วมกับคุณเลย ดีแต่พูดๆๆ นั่งแอบดูๆๆ น่าละอายๆๆ คิดได้มั้ย??..

…แล้วควรถามตัวเองกันด้วยว่า สมัครมาเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเพื่ออะไร? เพื่อใคร? แล้วไม่อยากเรียนจบรับปริญญาเหมือนเพื่อนๆ กันหรือ..สติค่ะลูก…

…ปล.วันนี้เริ่มมีคนโทรติดต่อมาที่ทนาย จะขอให้ยอมความ..แต่ทางเราจะคุยด้วย ก็ต้องหลังจากสาบานตนแล้วที่หน้าบัลลังก์ในศาล..เท่านั้นค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มช. สร้างชื่อไทยบนเวทีโลก! คว้าอันดับ 3 ด้านนวัตกรรมสนับสนุนนักศึกษา จาก WURI Ranking 2024

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พุ่งสู่อันดับ 3 ของโลก ด้าน Student Support & Engagement จากโปรแกรม “Token to Care เงินหาย เงินหมด อย่าอดข้าว”

มช. ครองอันดับที่ 1 ของประเทศ SDG 13 Climate Action SDG 4 Quality Education และ SDG 5 Gender Equality สะท้อนการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

มช. อันดับที่ 75 ของโลก ครองอันดับที่ 1 ของประเทศ 4 ปีซ้อนด้าน SDG 13 Climate Action และยังเป็นอันดับ 1 ของไทยด้าน SDG 4 Quality Education

มช. ติดอันดับโลกเพิ่มขึ้นอีก 3 สาขาวิชา รวมเป็น 13 สาขาวิชา มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ติดอันดับโลกในสาขาวิชาเฉพาะ (Narrow Subjects) จำนวน 13 สาขาวิชา จาก 55 สาขาวิชา และสาขาวิชาหลัก (Broad Subjects) ทั้ง 5 สาขาวิชา มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกรายสาขาวิชา ประจำปี 2024 โดย QS World University Rankings

มช. เปิดตัวเว็บไซต์ แสดง Dashboard ระบบการเฝ้าระวังโรคที่เป็นผลกระทบจากปัญหาหมอกควัน และการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นพ.สุวัฒน์ จริยาเลิศศักดิ์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหัวหน้าโครงการวิจัย

มช. ร่วมสร้างพื้นที่ปลอดภัย ไร้ฝุ่น PM2.5 ทั้งในรั้วไปจนถึงพื้นที่ห่างไกล พร้อมนำเอานวัตกรรมพัฒนาระบบตรวจวัดคุณภาพอากาศ แจ้งเตือน ป้องกันการเผาแบบ Real time

“PM 2.5” คำยอดฮิตที่หลาย ๆ คนมักได้ยินจากข่าวในช่วงต้นของปีหลังการสิ้นสุดฤดูหนาว และเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน หนึ่งในปัญหาที่พื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทยประสบในทุกปี

นายกฯ ชื่นชม มช. เปิดตัว builds โปรแกรมปั้นสตาร์ทอัพในรั้วมหาวิทยาลัย

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้