ทวิตเดือด! 'ปิยบุตร' พ่นทั้งสวนสัตว์ ท้ารบ มึงเอาไงกับผม สุดท้ายจำเป็นต้องสร้างคนสุขุมเยือกเย็นและทนทาน

พอผมมาถ่ายรายการ ก็มาด่าว่ามึงมากินอาหารอะไรตอนนี้ ไม่ไปอดอาหาร มันเหมือนตอนกูไปหาภรรยาที่ปารีส มึงก็ด่ากูหนี พอกูอยู่ไทย มึงก็ไล่ ไอ้สัส มีงเอาไงกับผมนี่

24 ม.ค.2566 – นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ทวิตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ Piyabutr Saengkanokkul @Piyabutr_FWP ว่า อ้าว ไอ้สัส มากันเป็นขบวน ต่อให้ผมไม่ถ่ายรายการ ก็ด่าว่าผมอยู่เบื้องหลัง ถ้าผมไปยืนหยุดขัง ก็ด่าว่าเห็นมั้ยตัวบงการมาแล้ว พอผมมาถ่ายรายการ ก็มาด่าว่ามึงมากินอาหารอะไรตอนนี้ ไม่ไปอดอาหาร มันเหมือนตอนกูไปหาภรรยาที่ปารีส มึงก็ด่ากูหนี พอกูอยู่ไทย มึงก็ไล่ ไอ้สัส มึงเอาไงกับผมนี่

ก่อนั้นเขาทวิตว่า วันนี้ผมมาถ่ายทำรายการกินเล่ากะป๊อกไปป์ Ep.10 ร้านเฮียวตันคัปโปะ ย่านทองหล่อ นอกจากจะคุยกันเรื่องอาหารญี่ปุ่นแล้ว ผมยังเตรียมเนื้อหาการเมืองแน่นๆ เกี่ยวกับญี่ปุ่น ทั้งประเด็นรัฐธรรมนูญเมจิ การใช้กฎหมาย ไปจนถึงสงครามมหาเอเชียบูรพา รอติดตามกันครับ

และล่าสุดปรากฎข้อความในทวิตเตอร์ Piyabutr Saengkanokkul @Piyabutr_FWP ว่า “เราจำเป็นต้องสร้างคนสุขุมเยือกเย็นและทนทาน ผู้ซึ่งไม่สิ้นหวังท้อแท้ยามเผชิญหน้ากับความน่าสะพรึงกลัวอันเลวร้ายที่สุด พร้อมกับเป็นผู้ซึ่งไม่ตื่นเต้นลิงโลดกับเรื่องเล็กน้อยทั้งหลาย ต้องมองโลกในแง่ร้ายในทางปัญญา และต้องมองโลกในแง่ดีในทางเจตจำนง” – Antonio Gramsci ครบรอบชาตกาล 132 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'ปิยบุตร' ยกกรณีศาลรธน.ยกคำร้องยุบประชาธิปัตย์ ทุบโต๊ะ! ต้องยกคำร้องยุบก้าวไกลด้วย

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ เหตุใดคำ