'โบว์' ดูออกสเต็ปต่อไป จะเกิดอะไรขึ้นถ้า 'ตะวัน-แบม' ไม่เลิกอดอาหาร

23 ม.ค. 2566 - โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก​ Bow Nuttaa Mahattana ถึงกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงศ์ หรือแบม ผู้ต้องหาคดี ม.112 ซึ่งถูกคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลางและทั้งสองได้อดอาหารประท้วงในทัณฑสถานหญิงกลาง

โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา โพสต์ว่า "เมื่อคนข้างนอกไม่มีใครสนใจจะดำเนินการเข้าชื่อโดยใช้เสียงจำนวนมากของผู้สนับสนุน เพื่อเรียกร้องให้ทั้งสองคนทบทวนวิธีการและออกมาเคลื่อนไหวกับพวกเขาข้างนอก สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปตามสเต็ปก็คือ

- อาการแย่ลงเรื่อยๆจนเข้าสู่ภาวะวิกฤต

- ถ้าโรงพยาบาลฝืนความต้องการผู้ป่วย ก็รักษา

- ถ้าโรงพยาบาลเคารพสิ่งที่ผู้ป่วยแสดงเจตจำนงไว้ว่าห้ามรักษา ก็ไม่รักษา

- ระหว่างนั้นจะมีความเคลื่อนไหวประปราย แสดงการสนับสนุนข้อเรียกร้องสามข้อที่ทั้งสองขีดเส้นตายต้องทำในสามวัน คือ ปฏิรูปศาล ยุติการดำเนินคดีนักกิจกรรมทั้งหมด และพรรคการเมืองทุกพรรคต้องเสนอนโยบายยกเลิก ม.112 และ 116

- เมื่อร่างกายทนไม่ไหว อาจถึงแก่ชีวิต

🚩คำว่า “เลือดต้องแลกด้วยเลือด” ที่ทั้งสองพูดไว้ตอนประกาศเจตจำนงก่อนถอนประกันตัวเอง จะถูกหยิบขึ้นมาเป็นธงนำการเคลื่อนไหว 🚩

- อาจมีบางกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวโดยใช้ความรุนแรง

- ฝ่ายความมั่นคงจัดการสถานการณ์ไปแบบผิดบ้างถูกบ้าง

- พรรคการเมืองเพิ่งตั้งใหม่ ที่หาเสียงโดยชูประเด็นความมั่นคงแล้วไม่มีใครอินด้วยก่อนหน้านี้ หยิบสถานการณ์ไปใช้หาเสียงเป็นประเด็นหลักได้ต่อ

- อีกพรรคขั้วตรงข้าม นำสิ่งที่เกิดขึ้น ไปเป็นหนึ่งประเด็นรองในการหาเสียงเช่นกัน

- คนที่เหลือไปเลือกตั้ง

นี่คือการวิคราะห์สถานการณ์การเมือง
No drama นะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โบว์ ณัฏฐา' ไขคำตอบ ทำไมคดี 112 ควรขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถาม: ทำไมคดี 112 จึงควรใช้ช่องทางการขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม?

'ชัยธวัช' ฟันเปรี้ยง คดี ม.112 เกี่ยวโยงการต่อสู้ทางการเมือง

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112 ว่า ตนเองคิดว่าเรื่องการประกันตัวในคดี ม.112

'พิธา' โหนทักษิณได้ประกันตัวคดี 112 ชี้ผู้ต้องขังอีกนับสิบคนไม่เคยหลบหนี ต้องได้สิทธิเท่าเทียมกัน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย