‘โบว์’ สะกิดราชทัณฑ์ ส่ง ‘ตะวัน-แบม’ ไปรพ.ตามที่ขอ ก่อนโดนหาไร้มนุษยธรรม

23 ม.ค.2566-โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก​  Bow Nuttaa Mahattana พร้อมเอกสารกรมราชทัณฑ์แถลงความคืบหน้าอาการน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ  ภู่พงศ์ หรือแบม ผู้ต้องหาคดี ม.112 ซึ่งถูกคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลางระบุว่า กรมราชทัณฑ์ควรส่งตัวเขาไปโรงพยาบาลอื่นตามที่ขอจริงๆนั่นแหละค่ะ ถ้าไม่อยากให้หมอที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์กลายเป็นจำเลยสังคมเมื่อถึงจุดวิกฤต เพราะถ้ารักษา ก็จะถูกกล่าวหาว่าไม่เคารพสิทธิผู้ป่วย ถ้าไม่รักษา ก็จะถูกกล่าวหาว่าไร้มนุษยธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.จ่อขอกล้องวงจรปิด ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) มีการส่งผลสอบการกระทำของเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯและโรงพยาบาลตำรวจ เข้าข่าย

'โบว์' ชี้เศรษฐา-พิชิต ถูกตีตราไม่ซื่อสัตย์สุจริต จากข้อกล่าวหาที่พิสูจน์ไม่ได้ว่าผิดจริง

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถ้าได้คุณชัยเกษมเป็นนายกฯแทนคุณเศรษฐา อย่างน้อยจะได้คนที่เข้าใจความหมายของหลักนิติธรรมอย่างลึกซึ้ง

ครม.ถกลับ! หลักเกณฑ์อภัยโทษสำหรับบางกรณี ยธ.เสนอเข้าวาระจร

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันเดียวกันนี้ ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อการประชุมเข้าสู่ช่วงพิจารณาวาระสุดท้าย กระทรวงยุติธรรมได้เสนอวาระจร โดยไม่มีการระบุหัวเรื่องหรือรายละเอียดใดๆ พร้อมกับเชิญเจ้าหน้าที่แ

'ทวี' แจง 'ทักษิณ' โชว์วิสัยทัศน์​งานอี​เวนต์ ทำได้ไม่ผิดเงื่อนไขช่วงพักโทษ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ จะเข้าร่วมงานอีเวนต์เปิดมุมมองต่ออนาคต

'ทวี' ขึงขัง! สั่ง 'กรมคุก' ตามดู 'นช.ทักษิณ​' รักษาตัวชั้น​ 14 ละเมิดสิทธิผู้ต้องขังภาพรวมหรือไม่​

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง​ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ​ (กสม.​) ส่งเรื่องให้