'ไพศาล' รู้อีกชี้ 'บิ๊กป้อม' ดันนโยบายนิรโทษกรรม นปช. - กปปส. - 3 นิ้ว

22 ม.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol ระบุว่า

ด่วน

ลุงป้อมประกาศพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง!!!

ชูธงนโยบาย “ยุติความขัดแย้งเก่า เดินหน้าประเทศไทยใหม่”

นโยบายนี้ จะมีการนิรโทษกรรมให้แก่ผู้กระทำความผิดการเมืองตั้งแต่ปี 2548 คือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่ม นปช. กลุ่ม กปปส. และกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความผิดทางการเมือง

น่าสังเกตว่า นโยบาย “ยุติความขัดแย้งเก่า เดินหน้าประเทศไทยใหม่” เป็นที่เรียกร้องของทุกฝ่าย และได้รับการสนับสนุนจากทุกกลุ่ม
เรื่องนี้สอดคล้องกับที่พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ เคยเสนอให้ “สามัคคีภายใน รับศึกใหญ่ภายนอก” และได้มอบให้อดีตนายทหารคนสนิทไปแจ้งให้กับพลเอกประยุทธ์ทราบมาก่อนแล้ว แต่ไม่มีการขานรับใด ๆ

การชูนโยบาย”ยุติความขัดแย้งเก่า เดินหน้าประเทศไทยใหม่” จะทำให้มวลชนทุกสีทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และพันธมิตร และนโยบายนี้จะทำให้พรรคการเมืองเกือบทั้งหมด มีจุดยืนและนโยบายอย่างเดียวกัน จึงทำให้พรรคพลังประชารัฐ มีพลังมากขึ้นในการจัดตั้งรัฐบาล และทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติโดดเดี่ยวถึงที่สุด

ขณะนี้แหล่งข่าวเชิงลึกจากบ้านป่ารอยต่อระบุว่า หลักนโยบายสำคัญที่กำลังพิจารณากันอีกเรื่องคือ”การปฏิรูปใหญ่ประเทศไทย” เช่นเดียวกันการปฏิรูปใหญ่ในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อแก้ปัญหาระบบราชการ และกระบวนการยุติธรรมที่พังทลายลง เกือบสิ้นเชิงแล้ว!!! ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางจากข้าราชการทั่วประเทศที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก #ขบวนการกังฉิน ที่บังคับขายตำแหน่ง และเรียกส่วยอย่างกว้างขวาง

นับถอยหลังการเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

จ่อชงสภาฯ นิรโทษกรรมเหตุจูงใจทางการเมือง 'ก้าวไกล' พ่วง 112 แบบมีเงื่อนไข

ที่รัฐสภา นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร พร้อม

ขนลุกซู่! 'สามนิ้ว' บุกสภาฯ ร้องกมธ.นิรโทษฯ รวมคดี ม.112 ขู่ไปคุยบนถนน

เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน นำโดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ หรือ ทนายเมย์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยตัวแทนประชาชนผู้ถูกดำเนินคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

'สุระ' กระตุกสำนึก ล้างไพ่เลือกสว.อย่าหวังแค่ช่วงชิงทางการเมือง

“สุระ” วอน  ฝ่ายเห็นด้วย-ไม่เห็นด้วย รื้อ กติกาเลือกสว.67 ต้องยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่แค่หวังช่วงชิงทางการเมืองเท่านั้น แนะ การแก้รธน. นิรโทษกรรม แก้กฎหมายต่างๆ ยึดโมเดลเดียวกัน หวังเห็น กฎหมายสากล เป็นที่ยอมรับทุกภาคส่วน