'ชินวรณ์' ปลุกจับตาประชุม 24 ม.ค.ผู้ทรงเกียรติคนไหนเมิน กม.การศึกษาแห่งชาติ

'ชินวรณ์' ขอแรงภาคีเครือข่ายบุคลากรทางการศึกษาเกาะติด ส.ส.จังหวัดตัวเอง ร่วมประชุมถกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯ วันที่ 24 ม.ค.นี้ ชี้เป็นกฎหมายสำคัญนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงการศึกษาประเทศ

19 ม.ค.2566 - นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ... รับหนังสือจากนายวิสิทธิ์ ใจเถิง นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย พร้อมภาคีเครือข่ายจากหลากหลายกลุ่ม เรื่องขอสนับสนุน พ.ร.บ.การศึกษาฯ

โดยนายวิสิทธิ์กล่าวว่า ภาคีเครือข่ายบุคลากรทางการศึกษาสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว เพราะเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศ เราติดตามศึกษาวิเคราะห์ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯแล้ว เห็นว่าจะพลิกโฉมการศึกษาของชาติ ให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงของโลก จึงขอเรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภาช่วยสนับสนุนให้ร่างกฎหมายนี้ผ่านการพิจารณา

ด้าน นายชินวรณ์ กล่าวว่า ได้ประสานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา แล้วซึ่งท่านกำหนดวันประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 24 - 25 ม.ค.นี้ โดยเฉพาะวันที่ 24 ม.ค.จะเป็นวาระพิเศษที่ให้พิจารณาร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯ แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือขอให้ทุกท่านช่วยติดตาม ส.ส.ของท่านในจังหวัดต่างๆ ให้ความสำคัญเรื่องการมาประชุม และช่วยตรวจสอบว่า ส.ส.ท่านใดไม่มาประชุมในวันดังกล่าว ซึ่งเป็นการพิจารณากฎหมายสำคัญ คือ ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯ ที่ริเริ่มจากคณะกรรมการอิสระ จากนั้นได้เสนอโดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) หากกฎหมายไม่ผ่านจะเป็นเรื่องที่รัฐบาลในฐานะผู้เสนอกฎหมาย และสมาชิกรัฐสภาต้องรับผิดชอบโดยตรง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายฉบับนี้ ซึ่งยืนยันว่าร่างพ.ร.บ.การศึกษาฯ มีความก้าวหน้า มีความเป็นอิสระ กระจายอำนาจให้สถานศึกษา ส่งเสริมให้มีสวัสดิการครู ให้มีสถาบันพัฒนาหลักสูตร และให้มีกองทุนครูของแผ่นดิน

“ผมยอมรับว่าไม่มีกฎหมายฉบับไหนสมบูรณ์ที่สุด แต่เราจะได้สิ่งที่ดีกว่าแน่นอน จึงขอเรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภามาประชุม และขอให้สื่อมวลชนช่วยเปิดเผยชื่อสมาชิกหากไม่มาประชุม เพราะถือเป็นความรับผิดชอบของทุกท่าน”นายชินวรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

'จุรินทร์' ชำแหละยิบ 'งบ 68' นักกู้ผ้าขาวม้า ซุกซ่อน 5 ประเด็นที่สุดของความขี้เหร่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ตนเป็นห่วงต่อสภาพการเมือง เศรษฐกิจ ทั้งระดับมหภาคและภาคประชาชน และการไม่รักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐบาล

ปชป. ตั้ง 3 ปมถล่มงบปี 68 ซัดรัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว นโยบายเรือธงส่อล่ม

นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุม สส. วันนี้ ซึ่งมีวาระที่สำคัญคือ การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายงบประมาณ พ.ศ. 2568 ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย. 2567