ตร.ยึดระเบิดแก๊งทะลุแก๊ส 17 ลูก ซุกสวนหย่อมย่านดินแดง

นครบาลตรวจยึดระเบิด 17 ลูก พลุไฟ 3 กระบอก ซุกสวนหย่อมย่านดินแดง เฝ้าระวังกลุ่มทะลุแก๊สต่อ สรุปตั้งแต่ก.ค.จับม็อบแล้ว 792 คดี

22 พ.ย. 2564 – ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงการเปิดปฏิบัติการเชิงรุกในการแก้ไขปัญหากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ดินแดงว่า วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สายตรวจได้ตรวจพบวัตถุคล้ายระเบิดพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ 17 ลูก และพลุไฟ 3 กระบอก บริเวณสวนหย่อมปากซอยราชปรารภ 10 จึงได้แจ้งชุดหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ EOD และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการเก็บกู้และตรวจสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยง หาตัวผู้กระทำผิดต่อไป ทำให้ยังคงต้องเฝ้าระวังการก่อเหตุของกลุ่มทะลุแก๊สบริเวณแยกดินแดงต่อเนื่อง รวมถึงการรวมตัวทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บริเวณศาลอาญารัชดา ในเวลา 13.00 น. วันนี้ ซึ่งทางตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว

รอง ผบช.น. กล่าวว่า ถึงแม้พื้นที่กรุงเทพมหานครจะเป็นพื้นที่ในการนำร่องการท่องเที่ยว แต่ยังคงเป็นพื้นที่ประกาศห้ามมีการรวมตัวหรือชุมนุมกันที่เสียงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ถ้ามีการฝ่าฝืนจะมีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น 792 คดี ขณะนี้ได้สอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 401 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 391 คดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง