'จอม' ชื่นชมสามนิ้ว เอาเลือดแลกเสรีภาพ ยุส่งอย่าคิดว่าไม่มีใครกล้าแลก

17 ม.ค.2566- ภายหลัง ตะวัน ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ แบม อรวรรณ 2 นักกิจกรรมทางการเมือง สาดสีแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ บริเวณหน้าศาลอาญา รัชดา และมีแถลงการณ์ โจมตีศาลจากกรณีม.112 พร้อมระบุว่า เลือดต้องแลกมาด้วยเลือด”

ล่าสุด นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่า เมื่อต้องใช้”เลือด”เข้าแลกเพื่อให้ได้มาซึ่ง”เสรีภาพ”อย่าคิดว่าไม่มีใครกล้าแลก เช่นน้องสองคนนรีและอีกหลายคน ชื่นชม ศรัทธา ผู้หาญกล้าเข่นนี้ทุกคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน ทะลุวัง' เคลื่อนไหวครั้งแรก หลังศาลให้ประกันตัวคดีป่วนขบวนเสด็จ

น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถึง พี่บุ้ง พี่บุ้งเคยพูดกับหนูว่า “นี่แหละ เราต้องสู้เพื่อทุกคน ไม่ใช่สู้เพื่อแค่นักโทษการเมือง”

ศูนย์ทนายฯเดินหน้ายื่นประกันตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง 19 ราย จี้คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ออกแถลงการณ์ ยื่นประกันตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง “คืนสิทธิความเป็นคน คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์คืนสิทธิประกันตัว ให้ผู้ต้องขังคดีการเมืองที่อยู่ระหว่างต่อสู้คดี” วันที่ 22 พ.ค 2567

กมธ.นิรโทษฯ ส่งต่อข้อเรียกร้องกลุ่มสามนิ้ว-ร้อยชื่อ ให้ 'เศรษฐา' ดำเนินการตามที่เห็นควร

นายนิกร จำนง เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าวันนี้โดยนายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ศ.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน