‘พุทธะอิสระ’ ส่งทนายแจ้งดำเนินคดี ‘รุ้ง’ ตั้งโต๊ะต้านคำวินิจฉัยศาล รธน. เข้าข่ายผิด ม.112

ทนายความพุทธอิสระ ได้รับมอบหมายเข้าแจ้งความตำรวจ ดำเนินคดี ‘รุ้ง-ปนัสยา’ พร้อมพวกตั้งโต๊ะแถลงข่าวต้านคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ และชุมนุม 14 พ.ย. เข้าข่ายผิดมาตรา112 ,113 และ116

22 พ.ย.2564-ที่สน.พหลโยธิน นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายได้รับมอบหมายจากสิบตรีสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ ให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร และพวกอีก 5 คน กรณีตั้งโต๊ะแถลงหัวข้อ "ต้านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการล้มล้างการปกครอง" ที่ The Connecion seminar center เมื่อวันที่ 13 พ.ย.64 และมีการชุมนุมขึ้นเวทีปราศรัย ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 14 พ.ย.64 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน เร่งดำเนินการตรวจสอบ 10 ข้อ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าเป็นล้มล้างสถาบันฯและพูดถึงปกครองแบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ทำให้เสื่อมถอย ซึ่งเข้าข่ายความผิดมาตรา 112 113 ,116 ซึ่งในวันนี้ได้นำหลักฐานคลิปวิดีโอและลิงค์ข่าวมาให้เจ้าหน้าที่พิจารณาคดี

นายธีระยุทธ กล่าวว่า ท่านพุทธะอิสระได้ติดตามข้อมูลข่าวสารและพบเห็นการแถลงการณ์ดังกล่าวเห็นว่าเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา จึงให้ตนรวบรวมพยานหลักฐานที่ปรากฏตามสื่อเข้าดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวรวม 5 คน ที่มีการกระทำความผิดชัดเจน และเบื้องต้นจากการพูดคุยกับพนักงานสอบสวนพบมี 1 คน ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาพิจารณาว่าผู้ก่อเหตุได้กระทำการเข้าข่ายความผิดตามที่ได้แจ้งหรือไม่ หากพบเข้าข่ายว่ามีความผิดเจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายเรียกบุคคลดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย

สาหัส! เปิดคำฟ้อง ม.112 'นช.ทักษิณ' กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ร.9 ให้ทรงเสื่อมเสีย

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องใน