'จอม'ปลุกคนทั้งประเทศ! เปลี่ยนการเมือง ถ้าไม่กล้าก็อย่าหวังนักการเมืองจะตายแทน

10 ม.ค.2566-นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่าเมื่อคุณกล้าที่จะยืนยันว่า เข้ามาเป็น ส.ส. แล้วพร้อมที่จะตายเพื่อประชาชน คนไทย ที่รู้และเข้าใจปัญหาการเมืองไทยและอยากเห็นการเมืองไทยก้าวหน้ายกมาตรฐานประเทศสู่ความเป็นอารยะและมาตรฐานสากล

คนไทยทั้งประเทศ ก็ควรที่จะกล้าใช้สิทธิ์ตัวเองเลือกตั้งเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นให้ได้ ไม่ควรใช้กรอบคิด แบบเดิมในการเลือกตั้งนักการเมืองแบบเดิมๆ พรรคการเมืองเดิมๆเพราะสุดท้ายเราก็จะได้การเมืองแบบเดิม ที่ต้องให้มาต้องมานั่งด่า นังปวดกระบาลกับนักการเมืองที่ขาดความกล้าหาญและหน้าไหว้หลังหลอกแบบเดิม ๆ หยุดเสียที และพอกันทีเหอะ หากประชาชนไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงด้วยอำนาจทางการเมืองของตัวเอง ก็อย่าหวังที่จะเห็นนักการเมืองที่กล้าหาญที่พร้อมจะตายเพื่อประชาชนได้อีกต่อไป

เพราะไม่มีใครกล้าเสียสละเพื่อคุณหากพวกคุณเองไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงด้วยตัวของคุณเองตั้งแต่แรก

ที่นี้นายจอม แชร์ข่าว #VoicePolitics นัดสัมภาษณ์พิเศษ ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ ถึงความพร้อมของพรรคก้าวไกลและตัวของเขาเองว่าจะสามารถฝ่าด่านกลไกที่ ‘ระบอบเผด็จการ’ ได้ฝังไว้ในรัฐธรรมนูญ เพื่อนำไปสู่การผลักดันนโยบาย ‘ก้าวหน้า’ ที่หมายมั่นจะปักธงให้ได้ทั่วประเทศหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

92 ปีที่ผ่านไป อะไรอะไรไม่เหมือนเดิม สิ่งดีงาม ไม่มีเพิ่ม ความเหิมเกริมคือของจริง

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กเนื่องในวันครบ 92 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครอง มีเนื้อหาดังนี้

ประเทศไทยจะไปได้ไกลกว่านี้มาก ถ้าไม่มีคณะราษฎร

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเนื่องในวันครบ 92 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 โดยมีเนื้อหาดังนี้

กกต. สารภาพ! จับโกงเลือก สว. ไม่ง่าย คนทำมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้

'เลขาฯ กกต.' เผยพบร้องเรียนเลือก สว. รวม 333 เรื่อง รับจับคนโกงไม่ง่าย เหตุมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้ ชี้ต้องให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย กำชับเจ้าหน้าที่คุมเลือกระดับประเทศ อย่าปล่อยประท้วงทำเสียเวลา

สว.ดิเรกฤทธิ์ เผยทนอยู่เฉยไม่ได้ นักการเมืองย่ำยี่หลักนิติรัฐ-นิติธรรม ต้องออกมาทำหน้าที่

ปัญหาสำคัญที่สุดคือปัญหานักการเมืองในระบบรัฐสภา ย่ำยีหลักนิติรัฐนิติธรรมและทุจริตคอรัปชันมุ่งแทรกแซงองค์กรถ่วงดุลตรวจสอบทุกองค์กรให้เป็นพวกของตน

ถ้านักการเมือง มีอำนาจสั่ง ‘ผู้ว่าธปท.’ ได้ ความ ‘ฉห.’ บังเกิดแน่

ธปท.ไม่ต้องตามใจนักการเมืองอยู่แล้ว ถ้าเป็นเรื่องแจกเงินดิจิตอล ถามกฤษฏีกาแล้วมิใช่หรือ หากมั่นใจว่าทำได้ ไม่ผิดกฏหมาย มีเงินพร้อมที่จะแจก แจกเลย