นายกฯ ปิดห้องคุย 'ชูวิทย์' บอกพอใจให้เข้าพบ พร้อมรับปากจัดการคดีทุนจีนสีเทา

9 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 18.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดกิจกรรม "รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" เปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ปรากฏว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้เดินทางมาทำกิจกรรม จุดเทียนแถลงข่าวบริเวณด้านหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อทวงถามนายกฯ ถึงการแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ตามที่ประกาศไว้เมื่อมาเป็นรัฐบาล โดยเฉพาะการตรวจสอบเรื่องทุจริตโยงกลุ่มทุนจีนสีเทา และมีเครือญาติของนายกฯเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจรถเช่าด้วยหรือไม่ โดยเรียกร้องให้นายกฯตอบคำถามเหล่านี้ให้ชัดเจนว่าหลานชายนายกฯเกี่ยวข้องหรือไม่

"วันนี้ผมมาด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่มีอะไรแอบแฝง มาเพื่อให้นายกฯ ตอบคำถามเรื่องทุจริต และคนใกล้ชิดนายกฯ เกี่ยวข้องหรือไม่ แต่ท่านไม่ตอบและประชาชนสงสัย ส่วนใครจะเชียร์นายกฯก็ดีใจด้วย วันนี้นายกฯมาเป็นสมาชิกพรรครทสช. และจะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯควรทำให้ชัดเจนและผมจะรอฟังคำตอบของนายกฯ เพราะพูดเรื่องนี้มา 2 เดือน ยังไม่เห็นทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านออกมาพูดเรื่องทุนจีนสีเทา จึงต้องการให้นายกฯเอานโยบายแก้ทุจริตคอรัปชั่น ที่ยังแก้ปัญหาไม่ทันในขณะนี้ ทำไม่ได้จริงตอนนี้ ไปเป็นนโยบายในสมัยหน้าด้วย"นายชูวิทย์ กล่าว

จากนั้นเวลา 20.18 น. หลังจากที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดกิจกรรม "รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" เปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสร็จสิ้น นายหิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญนายชูวิทย์ เข้าพบนายกฯภายในห้องรับรอง ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อพูดคุยถึงปัญหาดังกล่าว

ก่อนเวลา 20.28 น. นายกฯเดินทางกลับ ได้กล่าวสั้นๆเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการพบกับนายชูวิทย์ว่า "ก็คุยกันแล้วไม่มีอะไร"

กระทั่งเวลา 20.00น. หลังงานเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์เสร็จสิ้น ทางพรรครทสช. ได้ให้พล.อ.ประยุทธ์เข้าพักที่ห้องพักรับรอง ระหว่างนั้นเสธ.หิมาลัย ผิวพรรณ ได้ออกไปพบนายชูวิทย์และได้นำเข้ามาพบนายกฯ ในห้องพักรับรอง โดยใช้เวลาคุย 20 นาทีหลังจากนั้น นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ถือว่าพลเอกประยุทธ์เป็นชายชาติทหารที่เปิดโอกาสให้ตนไปเข้าพบและรับฟังปัญหาโดยเรียกมาคุยและบอกว่า ชูวิทย์พอได้แล้ว ท่านรับปากว่าจะดำเนินการจัดการแก้ไขปัญหานี้ให้ แต่ไม่ใช่ว่าจะจัดการได้ทันทีเพราะมีขั้นตอนการดำเนินการ ต้องตรวจสอบก่อน ตนเป็นเด็กกว่าก็ต้องรับฟังท่านในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่กว่า เรื่องทุนจีนให้พูดไปเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม และถ้ามีหลักฐานให้นำมาแสดง ท่านให้เกียรติคุย 10-15 นาทีก็โอเค ตนพอใจแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค