ด่วน! ศาลสั่งเพิกถอนประกันตัว ‘ใบปอ-เก็ท’ ผิดเงื่อนไขประกัน

ศาลสั่งเพิกถอนประกันตัว ใบปอ-  เก็ท  ผิดเงื่อนไขประกัน หลัง ได้ประกัน พาพวกชุมนุม เกิดปะทะกับตำรวจ

9 ม.ค.2566-ที่ห้องพิจารณาคดี 912 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่ง เพิกถอนการประกันตัวรวม 2 คดี  คดีดำอ.1788/2565 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.ณัฐนิช หรือใบปอ ดวงมุสิทธิ์  น.ส.สุพิชฌาย์ หรือเมนู ชัยลอม (หลบหนี) และน.ส.เนติพร หรือบุ้ง เสน่ห์สังคม นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง  ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3  ฐานดูหมิ่นสถาบัน ฯ  และคดีดำอ .1691/2565 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องน.ส.ณัฐนิช หรือใบปอ ดวงมุสิทธิ์ และ น.ส.สุพิชฌาย์ หรือเมนู ชัยลอม เป็นจำเลยที่ 1-2 ฐานดูหมิ่นสถาบันฯ

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานจากการไต่สวนแล้วเห็นว่า ภายหลัง การได้รับปล่อยชั่วคราวจากศาลแล้ว ต่อมาวันที่  17 พ.ย.65 น.ส.ณัฐนิช จำเลยที่ 1  ได้เข้าร่วมชุมนุมกับพวก และเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพากลุ่มผู้ชุมนุมไปประท้วงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พยานหลักฐานของจำเลย ไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานผู้ร้องได้ ถือว่าผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล 

ศาลจึงมีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 ออกหมายขัง

ส่วนคดีดำอ.1447/2565 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา10 เป็นโจทก์ฟ้องนายโสภณ สุรหรือเก็ท ฤทธิ์ธำรง นักกิจกรรมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ เป็นจำเลยฐานดูหมิ่นสถาบัน ฯ ศาลศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานจากการไต่สวนแล้วเห็นว่า ภายหลัง การได้รับปล่อยชั่วคราวจากศาลแล้ว ต่อมาวันที่  17 พ.ย.65  นายโสภณจำเลย  ได้เข้าร่วมชุมนุมกับพวก และเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพากลุ่มผู้ชุมนุมไปประท้วงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พยานหลักฐานของจำเลย ไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานผู้ร้องได้ ถือว่าผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล 

ศาลจึงมีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวนายฏภณจำเลยที่ ออกหมายขัง  จากนั้นเจ้าหน้าราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวทั้งใบปอ และเก็ท เพื่อเข้าไปคุมขังที่เรือนจำต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!

ทนายเชาว์ แนะจับตาหมากกลอัยการคดี 112 ทักษิณ

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเรื่อง "คดี 112 ของทักษิณกับการประกันตัว" มีรายละเอียดว่า "ช่วงนี้มีคนนำมาตรา 112 มาเป็นประเด็นบนสื่อโซเชียลกันจำนวนมาก โดยเฉพาะคดีของน