จี้ผู้มีอำนาจ จะปล่อยคนทำผิด กม. ยุยงปลุกปั่นเยาวชนอีกนานแค่ไหน

9 ม.ค.2566-นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “…แบล็คพิ้งค์…เพลงสรรเสริญฯ…ปิยะบุตร…บ่มเพาะ !” ระบุว่า (คอนเสิร์ต)แบล็คพิ้งค์(เปิดเพลง)เพลงสรรเสริญพระบารมี(แต่ทำไม)ปิยะบุตร(พูดเรื่อง)บ่มเพาะ ! บ่มเพาะเยาวชนและประชาชนเพื่อให้เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันฯ เพื่อจุดประสงค์ใด? โดยใคร? เรารู้กันดี แต่รัฐยังนิ่งเฉย ไม่จัดการ หรือจัดการไม่ได้ หรือจงปล่อยปะละเลย เรื่อยมา! อ้างประชาธิปไตย แต่เข้าใจเรื่องประชาธิปไตยดีแค่ไหน หรือแกล้งบิดเบือนและบ่มเพาะเรื่องผิดๆ อะไรให้เยาวชน

ประชาธิปไตย หมายความว่า การปกครองที่มีประชาชนเป็นใหญ่ แต่คำว่าประชาชนเป็นใหญ่ มันหมายถึงการต้องเคารพและปฏิบัติตามมติของเสียงส่วนใหญ่ มิใช่หรือ ท่านรองศาสตราจารย์ทางด้านกฎหมาย ท่านไม่เข้าใจเรื่องประชาธิปไตยหรือจงใจบิดเบือน ?

เสียงส่วนใหญ่ในประเทศนี้ ยังคงจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังคงยึดมั่นในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

แล้วคุณจะให้เสียงส่วนใหญ่ทำตามเสียงส่วนน้อยอย่างนั้นหรือ

เสียงโห่ร้องในคอนเสิร์ตก็เป็นเสียงส่วนน้อย ซึ่งถ้าออกมายืนฟังเสียงโดยรวมแล้ว มันชัดเจนมากว่าฟังแทบจะไม่ได้ยินด้วยซ้ำ

อ.ปิยะบุตร กล่าวว่า …

“ปรากฏการณ์โห่ใส่เพลงสรรเสริญในคอนเสิร์ตไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่เป็นการบ่มเพาะมานานในหมู่เยาวชน”

ซึ่งการบ่มเพาะที่ว่า “เป็นการบ่มเพาะเพื่อให้เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์”นั้นมาจากใครกันล่ะ ?

ใครก็รู้ ผมก็รู้ คุณก็รู้ รัฐก็รู้ แต่….

คนที่มีทัศนคติเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคง นั้นมีความผิดตามรัฐธรรมนูญ  ผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายจะปล่อยปะละเลยอยู่อีกนานเท่าไหร่ หรือจนกว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จ กล่าวคือสามารถโค่นล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ลงไปได้ อันหมายความว่า การโค่นล้มและเปลี่ยนการปกครองสำเร็จ

หรือว่าผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายเป็นฝ่ายเดียวกับเขา กล่าวคือคุณเป็นฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งหมายความว่า คุณเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จะปล่อยให้คนทำผิดกฎหมาย ลอยหน้าลอยตา ยุยงปลุกปั่นเยาวชนและประชาชนไปนานอีกแค่ไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

เตรียมท่องดินแดนเวทมนตร์กับ 'PiXXiE' คอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรก!

งานนี้รับรองว่าทำสุด! ทำถึง! ทุกคนจะได้เห็นความสามารถของ มาเบล พิมมา และอิงโกะ และจะได้ชมโชว์สุดตระการตาที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการร้อง การเต้น รวมถึงจะได้ฟังหลากหลายเพลงฮิต ผ่านเสียงร้องของ 3 สาว PiXXiE