'บิ๊กป๊อก' การันตี 'โควิด' ไม่ฉุดเลือกตั้งอบต.

บิ๊กป๊อก ยัน เลือกตั้ง อบต.ราบรื่น พร้อมสนับสนุน กกต.เต็มกำลัง  มั่นใจหน่วยเลือกตั้งดูแลป้องกันโควิด ป้องกันการแพร่ระบาดได้  

21 พ.ย.2564 – ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายกอบต.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) ว่า เป็นความรับผิดชอบโดยตรงของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยกระทรวงมหาดไทย (มท.)​ จะทำหน้าที่สนับสนุนตามที่กกต.ร้องขอ สำหรับในความรับผิดชอบของ มท. ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ไม่มีปัญหา เช่นเดียวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่หน่วยเลือกตั้งก็ไม่น่าเป็นกังวล

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์และแนวทางการป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ต่างๆ นั้น ขึ้นอยู่กับกลไกของสาธารณสุขจังหวัด และแนวทางการป้องกันที่ทางศบค.ให้ไว้ ยืนยันว่า ขณะนี้ วัคซีนเพียงพอสำหรับคนไทยทั้งประเทศแล้ว ขอให้เร่งไปรับวัคซีนเพื่อ สกัดกั้นไม่ให้เกิดการระบาดเป็นวงกว้าง พร้อมเร่งรณรงค์ให้ประชาชนดำเนินการตามแนวทางของศบค. เพื่อให้ประชาชนปรับตัวดำรงชีวิตควบคู่กับสถานการณ์ได้ หากพื้นที่ไหนหย่อนยาน มาตรการก็จะมีความเสี่ยง ดังนั้นงานหรือกิจกรรมต่างๆ สามารถจัดได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกัน และที่ผ่านมาหลายงานหลายพื้นที่ก็สามารถดำเนินการได้ดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด

ทุบสถิติปีนี้! ไทยติดโควิดใหม่รายสัปดาห์ทะลุ 2.7 พันคน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล

พิธา ชี้กกต. ยื่นคำร้อง ศาล รธน. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย มั่นใจเอาผิด44 สส.ลงชื่อแก้ ม.112’ ไม่ได้

‘พิธา‘ มั่นใจไม่มีข้อกฎหมายใด เอาผิด ‘44 สส.ลงชื่อแก้ ม.112’ ได้ บอก รู้ทัน มีบางพรรค อยากได้ ‘ลูกพรรคก้าวไกล‘ ไปเพื่อต่อรอง เก้าอี้ รัฐมนตรี ชี้ กกต. ยื่นคำร้อง ศาล รธน. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย มองสัดส่วนความผิด แค่เตือนให้หยุดการกระทำก็เพียงพอแล้ว-ไม่ควรลากถึง กก.บห.ชุด 3