'ชัชชาติ' ปัดเลิกผลงาน 'อัศวิน' แต่ต้องประเมิน เพราะสถานการณ์เปลี่ยน!

5 ม.ค.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวไม่สานต่อคลองโอ่งอ่าง และหลายโครงการของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯกทม. ว่า จริงๆ แล้วไม่มีอะไรหยุด เราแค่ประเมินสถานการณ์ เชิญชุมชนมาคุยเพื่อให้อยู่อย่างยั่งยืนได้ ซึ่งคลองโอ่งอ่างเป็นตัวอย่างที่ดีที่ทำได้ดี ขอบคุณพล.ต.อ.อัศวิน ที่ทำไว้อย่างดี และทำโครงการดีๆ ไว้เยอะ ตนไม่มีนโยบายที่ไม่ต่อเลย แต่ก็ต้องประเมินสถานการณ์ เพราะสถานการณ์เปลี่ยนไป

ส่วนเรื่องการเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษมนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้โดยสารก็ค่อนข้างน้อย ช่วงนั้นประมาณ 5,000 คน/เดือน ตอนนี้ประมาณ 14,000 คน เฉลี่ยแล้วค่าใช้จ่ายประมาณ 2.4 ล้านบาท จะตกเป็นค่าใช้จ่ายประมาณ 171 บาท/คน จึงต้องพิจารณาว่ามีทางเลือกอื่นหรือไม่ที่จะทำให้ค่าใช้จ่ายถูกลง และสิ่งสำคัญคือจะหาลูกค้าอย่างไร หรือจะมีนักท่องเที่ยวมาขึ้นหรือไม่ และย้ำว่าเราไม่ได้ยกเลิก เราพยายามดูความคุ้มค่าเงินได้ประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุด เพราะการเดินเรือค่อนข้างช้า ส่วนกรณีที่มีเด็กนักเรียนนั่งเรือไปเรียนนั้นจะมีผลกระทบหรือไม่ พบว่ามีทางเลือกในการเดินทางหลายเส้นทาง แต่ก็น้อมรับทุกคำวิจารณ์ ซึ่งไม่ได้ยกเลิก จะลองเดินในช่วงสั้นก่อนประมาณ 3 เดือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

ร่องมรสุมพาดผ่าน ‘กรมอุตุฯ’ เตือน 60 จังหวัด ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง

สุทธิสาร เตรียมไร้สายสื่อสาร! MEA จับมือภาคี เดินหน้าโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ถ.สุทธิสารวินิจฉัย

วันนี้ (9 กรกฎาคม 2567) นายทวีศักดิ์ สมานสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล