'ดร.เสรี' ฟาดนักการเมือง จะต้องเปิดเพลงสยามานุสติให้ฟังสักกี่รอบถึงจะเรียนรู้กันเสียที

จะต้องเปิดเพลงสยามานุสติให้ฟังกันสักกี่รอบคะ ถึงจะเรียนรู้กันเสียที ไม่ห่วงใยลูกหลานเหลนของเราในวันข้างหน้าบ้างเลยหรือคะ คิดถึงความยั่งยืนของประเทศกันบบ้างเถอะ

3 ม.ค.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสารโพสต์เฟซบุ๊กว่าถ้าหากเราจะพูดว่านักการเมืองบางคน (ย้ำ บางคนนะคะ) ย้ายพรรคเพราะได้กินกล้วย ท่านว่าเราพูดถูกไหมคะ ถ้าหากพูดว่าทุกคนพรรคเพราะอุดมการณ์ เราว่าเราพูดผิด ท่านเห็นด้วยไหมคะ

แม้ว่าเราจะใช้กระแส ชวนให้ประชาชนเลือกคนเก่งคนดี เราอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ เพราะทั้งนักการเมือง (บางคน) และ voters บางคนต่างก็กินกล้วย

ถ้าหากเห็นประโยชน์ส่วนตน ยอมให้กระสุนชนะกระแสแบบนี้ บ้านเมืองของเราคงเดินสู่ความพินาศ เมื่อไหร่พวกเราจะเข้าใจเรื่องความสำคัญของการดำรงอยู่ของสยามประเทศด้วยจิตสาธารณะกันเสียทีนะ

จะต้องเปิดเพลงสยามานุสติให้ฟังกันสักกี่รอบคะ ถึงจะเรียนรู้กันเสียที ไม่ห่วงใยลูกหลานเหลนของเราในวันข้างหน้าบ้างเลยหรือคะ คิดถึงความยั่งยืนของประเทศกันบบ้างเถอะ

อย่าเห็นแก่ตัวกันมากนักเลย โดยเฉพาะนักการเมืองทั้งหลาย การที่พวกคุณลงทุนเข้ามาเป็น ส.ส. เป็นรัฐมนตรีสูงกว่ารายได้ที่พึงได้ ใครจะเชื่อว่าคนจะไม่โกง

เมื่อลงทุน แล้วก็ต้องถอนทุน ใครจะเชื่อว่าคุณอุดมการณ์สูงส่ง จนยอมเสียเงินหาทางเข้ามาทำงานทางการเมืองแบบยอมเข้าเนื้อ ถ้าหากมีก็ขอยกมือท่วมหัวคารวะค่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช

'อ๋อม สกาวใจ' เผยชีวิตนักการเมือง หลังมาเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี

นางร้ายหน้าสวย "อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์" เล่าถึงชีวิตในวงการบันเทิง 30 กว่าปี เป็นคนที่ทำอะไรสุดทุกอย่างทั้งงานแสดงและเส้นทางการเมือง ในรายการ WOODY FM

หรือจะรอให้ประเทศไทยเป็นรัฐล้มเหลว

สถานการณ์บ้านเมืองของไทยเรามีอาการน่าเป็นห่วง เพราะคนรักชาติที่มีอยู่มากกว่าคนชังชาติทำอะไรไม่ได้ กลายเป็นคนหมู่มากที่นิ่งเฉย (Passive Majority) ทำได้อย่างมากก็คือ

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ 'ประธาน-รองปธ.สภาสูง' หวังอยู่ครบ 5 ปี

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ หากสมาชิกเลือกนั่งประธาน-รองปธ. ยันมีประสบการณ์ ยึดหลักจงรักภักดี-ซื่อสัตย์สุจริต หวัง สว. ชุดนี้อยู่ครบ 5 ปี อย่ามองมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง