ตำนาน! 'นิพิฏฐ์' เปิดตัวเจ้าของฉายา 'เสาไฟฟ้า' อายุ 92 ดื่มน้ำแช่เหล็กไหล

27 ธ.ค.2565- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ตำนาน”เสาไฟฟ้า” มีรายละเอียดดังนี้

ผมเคยเขียนเรื่อง ป้าว่อน แดงทองใส ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ผู้ตะโกนหน้าเวทีปราศรัยของผม(พรรคประชาธิปัตย์) เมื่อปี 2538 ตอนผมแข่งกับพี่วีระ มุสิกพงศ์ ว่า”พรรคประชาธิปัตย์ส่งเสาไฟฟ้าเราก็เลือก” อันเป็นอมตะวาจาทางการเมืองมาร่วม 30 ปีแล้ว

2 สัปดาห์ที่แล้ว ผมไปเยี่ยมเจ้าของฉายา”เสาไฟฟ้า” ตอนนี้ท่านอายุ 92 ปีแล้ว ยังมีสุขภาพแข็งแรง ท่านอาศัยอยู่คนเดียว มีลูกสาวอยู่บ้านใกล้ๆ มาคอยดูแล ก็ดูมีความสุขดี

ผมถามว่า รักษาสุขภาพยังไง ท่านเล่าว่า ก็ชวนเพื่อนๆ ไปหาน้ำเหล็กไหล จากกระบี่มากิน ป้าเล่าว่า มีหมอชาวบ้านเอาเหล็กไหลมาแช่น้ำ แล้วบรรจุขวด ขายขวดละ 20 บาท ท่านไปซื้อมา 3 ขวด ดื่มแล้วก็สุขภาพดี

ผมว่า อื่อ… น้ำที่หมอเอามาใส่ขวดสะอาดดีไหม ป้าบอกว่า สะอาด เป็นน้ำที่ผ่านการ
กรองแล้ว

ผมว่า… อื่อ.. ถ้ากรองแล้วก็น่าจะดีแหละ ผมถามต่อว่า แล้วเหล็กไหลนั้นละลายน้ำ หรือ มีขุ่นตะกอนไหม ป้าว่อนตอบว่า ไม่ละลาย ก็ยังคงเป็นเหมือนก้อนหินธรรมดา แต่เป็นก้อนหินศักดิ์สิทธิ์

ผมว่า .. อื่อ.. แต่ป้าไม่ควรชวนคนอื่นไปซื้อนะ ป้าตกใจ ถามว่า ทำไมล่ะ ผมตอบว่า ถ้ารักษาโรคได้ครอบจักรวาลแบบนี้ ผมกลัวคนไปกันเยอะๆ โรงพยาบาลรัฐทำท่าจะเจ๊งน่ะสิ ป้าว่อนทำท่างงๆ แล้วบอกว่า น่าจะจริงนะ เพราะคนเข้าคิวไปซื้อกันเยอะมาก ผมก็บอกว่า ป้าอายุ 92 ปีแล้ว ถ้ากินแล้วรู้สึกดี ก็กินต่อไปเถอะ ดูป้าจะดีใจที่ผมไม่ค้านการดื่มน้ำแช่เหล็กไหล

ป้า เอาน้ำแช่เหล็กไหลมาให้ผมขวดหนึ่ง ผมยกมือไหว้ ขอบคุณ บอกว่า ป้าเก็บไว้ดื่มเองเถอะ ป้ากำชับว่า ถ้าผมผ่านไปแถวนั้นก็ควรไปซื้อมากิน ผมพยักหน้า แต่ผมไม่ควรบอกสถานที่ในที่นี้หรอก ผมกลัวโรงพยาบาลรัฐจะเจ๊ง หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่จะตกงาน

ป้ารำพึงขึ้นมาเบาๆว่า เสาไฟฟ้าต้นนี้ อายุ 92 ปีแล้ว ไม่นานก็คงล้ม ผมทำเป็นไม่ได้ยิน ยกมือไหว้ แล้วก็ลากลับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา