'นิพิฏฐ์' ชี้ ครูบูลลี่ พล.อ.เปรม หลุดสถานะความเป็นครูผู้ยกระดับจิตวิญญาณมนุษย์ไปแล้ว

24 ธ.ค.2565 - จากกรณีเด็กนักเรียนถ่ายคลิปครูสาวโรงเรียนดังใน กทม. กำลังสอนวิชาสังคมศึกษา แต่กลับใช้คำพูดพาดพิงในลักษณะบูลลี่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษ และอดีตประธานองคมนตรี ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เมื่อครูสอนให้เด็กบูลลี่(Bully) คนอื่น

ในทางทฤษฎีการเมือง มีคำถามว่า "ประชาธิปไตยในโรงเรียนมีหรือไม่" นักรัฐศาสตร์ฝ่ายหนึ่งบอกว่า ไม่มีหรอก อีกฝ่ายหนึ่งบอกว่ามี แต่ส่วนใหญ่รับกันว่า ในโรงเรียนไม่มีประชาธิปไตยจริงๆหรอก แต่โลกสมัยใหม่จะมีการทดลองให้นักเรียนฝึกวัฒนธรรมประชาธิปไตยบางอย่างภายใต้กฎกติกาเท่านั้น ไม่ถือว่าเป็นประชาธิปไตย 100 %

ครูสอนให้นักเรียนบูลลี่(Bully) คนอื่น นั่นก็ผิดมหันต์แล้ว ไม่ใช่เสรีภาพในการแสดงความเห็น หรือ เสรีภาพในการสอนหรอก ถ้าครูเริ่มต้นสอนอย่างนี้ ลองนึกดูว่า โตขึ้นเด็กจะเป็นอย่างไร สังคมจะเป็นอย่างไร นึกขึ้นมาก็ขนหัวลุกแล้ว สังคมนี้จะน่าอยู่ได้อย่างไร

ครู เป็นผู้ยกระดับวิญญาณของมนุษย์ให้รู้จักผิดชอบ ชั่ว- ดี การที่ครูสอนให้เด็กบูลลี่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี,อดีตประธานองคมนตรี ครูคนนั้นหลุดจากสถานะผู้ยกระดับจิตวิญญาณของมนุษย์ไปแล้ว ไม่อาจเรียกว่าครูได้เลย หากแต่เป็นอาชญากร ผู้ประกอบอาชญากรรมไปแล้ว

ผมฟังคำชี้แจงของครูคนนั้นแล้ว ยิ่งเห็นความมืดบอดทางจิตวิญญาณของครูคนนั้น

ผมได้แต่ภาวนาว่า ขอให้ประเทศนี้ มีครูแบบนี้เพียงคนเดียวเถอะ

ผมเคารพศรัทธาพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ แม้ท่านจะถึงแก่อนิจกรรมไปแล้ว หากเห็นว่าสิ่งไหนไม่ถูกต้อง ผมผู้อยู่หลังก็ยังปกป้องเกียรติยศของท่าน

หากครูพิสูจน์สิ่งที่ตนพูดไม่ได้ ก็เข้าสู่กระบวนการทางวินัย และกฎหมายเถอะครับคุณครู ผมจะติดตามเรื่องนี้ /

*บูลลี่(Bully) หมายความว่า :ให้ร้าย,เยาะเย้ย,ทำให้ผู้อื่นเจ็บปวดทางกายหรือใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' แนะเอาตัวให้รอด จากการเมืองใหม่ที่ไม่เห็นอนาคต กับการเมืองเก่าประชานิยมซื้อเสียงไปวันๆ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ "เอาตัวให้รอด" มีรายละเอียดดังนี้

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา