'เดอะแจ๊ค' ร้องปลัดมท.สั่งกรมที่ดิน-ปค.เอ๊กซเรย์สอบธุรกรรมแก๊ง 'ตู้ห่าว' ทั่วปท.ชี้เป็นภัยความมั่นคงชาติ

 

'วัชระ' ร้องปลัดมท.สั่งกรมที่ดิน-ปค.เอ๊กซ์เรย์ ตรวจสอบธุรกรรมแก๊ง 'ตู้ห่าว' ทั่วประเทศ ปมซื้อบ้านหรู 35-60 หลัง 2.5พันล้าน พร้อมสอบการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมพ่อค้าไทย ชี้เป็นภัยร้ายแรงความมั่นคงของชาติ

23 ธ.ค.2565- ที่กระทรวงมหาดไทย นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านงานสารบรรณถึงนายสุทธิพงษ์  จุลเจริญ  ปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอให้ตรวจสอบการทำธุรกรรมซื้อขายบ้านและที่ดินซึ่งมีมูลค่าตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไปของกลุ่มทุนจีนสีเทาหรือนอมินีผู้ถือครองแทน จากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวเป็นที่ครึกโครมกรณีนายตู้ห่าวและพวก (กลุ่มทุนจีนสีเทา) ซื้อโครงการบ้านหรูของบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ราคาเฉลี่ยหลังละ 35-60 ล้านบาท รวมเงินประมาณ 2,500 ล้านบาท มีข้อสงสัยการทำธุรกรรมทางการเงินว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เงินที่มาซื้อชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เรื่องนี้นอกจากจะเป็นที่สนใจของประชาชนแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติด้วย จึงขอให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาสั่งการนายชยาวุธ จันทร อธิบดีกรมที่ดิน ให้ตรวจสอบสำนักงานที่ดินทุกแห่งในกรุงเทพมหานครและทุกจังหวัดทั่วประเทศว่าเจ้าพนักงานที่ดินสาขาต่าง ๆ ได้รายงานทำธุรกรรมของกลุ่มทุนจีนสีเทาหรือนอมินีผู้ถือครองแทนทุกรายต่อ ปปง. หรือไม่ ทั้งนี้ตั้งแต่ พ.ศ.2555 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน หากละเว้นขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อนอมินีทุกรายต่อไป

ขณะเดียวกัน นายวัชระ ได้ยื่นหนังสืออีก 1 ฉบับถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอให้เร่งตรวจสอบการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ว่า มีการดำเนินงานหรือใช้สถานที่ของสมาคมที่ขัดกับกฎหมายและความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนหรือไม่ จากกรณีที่สื่อมวลชนเสนอข่าวตำรวจบุกตรวจค้นสถานที่ตั้งสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พบภาพผู้นำชาติต่างๆขนาดใหญ่ ธงชาติทุกประเทศ มีอาวุธปืนสงครามในตู้กระจกและชุดทหารราชองครักษ์ใส่หุ่นแสดงในตู้กระจก ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าวกับพวก (กลุ่มทุนจีนสีเทา) อาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศชาติ

"จึงขอให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาสั่งการนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มีการดำเนินงานที่ขัดกับกฎหมายและความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนหรือไม่ เนื่องจากพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบภายในสถานที่ตั้งสมาคมฯ อาจมีลักษณะเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างไร จะยุบสมาคมหรือไม่ ทั้งนี้ประการสำคัญคือ ต้องปกป้องผลประโยชน์ของทางราชการและประชาชน และรักษาแผ่นดินไทยไว้ให้ลูกหลานไทยในอนาคต"นายวัชระ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

'วัชระ' จี้ถาม นายกฯเศรษฐา ร่างกม.ปปท.มีอำนาจเหนือองค์กรอื่น ขัดรธน.หรือไม่

ที่ศูนย์รับเรื่องนราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

'วัชระ' ส่งเรื่องค่าชดเชยเรือประมงสมัยลุงตู่-รร.ท่าชนะขอกรรมสิทธิ์สปก.ถึงมือปลัดก.เกษตรฯ

'วัชระ' ส่งเรื่องค่าชดเชยเรือประมง 1,007 ลำ ตั้งแต่สมัย'ลุงตู่' พร้อมข้อร้องเรียน รร.ท่าชนะ ขอกรรมสิทธิ์สปก.พื้นที่ 116 ไร่ ถึงมือปลัดก.เกษตรฯแล้ว ขณะที่ปลัดฯรับเร่งดำเนินการให้ทันที

'วัชระ' บอกชาวโลกอัยการผู้พิจารณาคดีม.112ของ 'ทักษิณ' คืออธิบดีที่ทำตัวเป็น 'หมอ'

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหมายเลข 6650102668 ผู้ต้องหาคดี 112 ให้ทนายยื่นคำร้องขอเลื่อนการฟังคำสั่งของอัยการสูงสุดว่า เป็นสิทธิของผู้ต้องหา