'แรมโบ้' รับไม่ได้คลิปบูลลี่ 'ป๋าเปรม' ตะเพิดครูสาวลาออกราชการ อย่าเอาเด็กเป็นเครื่องมือ

'แรมโบ้'ยืนยันปชช.ส่วนใหญ่เห็นด้วย นายกฯ สั่งดำเนินคดีคนสร้างความแตกแยก รับไม่ได้เห็นคลิปคล้ายการสอนในโรงเรียนพูดบูลลี่บุคคลสำคัญ ลั่นหากไม่สามารถทำงานในหน้าที่ได้ให้ลาออกราชการ อย่าเอาเด็กเป็นเครื่องมือ

23 ธ.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบนโยบายตำรวจ ได้สั่งการคนสร้างความแตกแยก ทำให้เกิดความไม่สมัครสมานสามัคคี สังคมวุ่นวาย ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด ไม่เว้นแม้การบูลลี่ในสถานศึกษา ผู้บริหารโดนหมด สื่อโซเชียลโดนด้วย ว่า ประชาชนส่วนใหญ่ และตนเองเห็นด้วยกับนายกฯ เพราะมองว่าคนที่ไม่รักประเทศชาติ ออกมาสร้างความวุ่นวาย ทำผิดกฎหมายก็ต้องได้รับการลงโทษ

นายเสกสกล ระบุว่าที่ผ่านมาได้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่จากนี้ไปน่าจะมีความเข้มข้นขึ้น ดังนั้นใครที่คิดจะออกมาเคลื่อนไหวผิดกฎหมาย คงต้องคิดให้มากกว่านี้ และหากถูกลงโทษก็อย่าออกมาโวยวายว่าถูกกลั่นแกล้ง

“ผมยังได้เห็นคลิปตามสื่อโซเชียลที่คล้ายกับการสอนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง และพูดลักษณะการบูลลี่บุคคลสำคัญต้องบอกว่ารับไม่ได้ เพราะหากเป็นครูเขาไม่มีพฤติกรรมเช่นนั้น และก็ไม่ควรเอาพฤติกรรม หรืออารมณ์ส่วนตัวมาสั่งสอนเด็ก ซึ่งหากไม่สามารถทำงานในหน้าที่ได้ก็ขอให้ลาออกไปเคลื่อนไหวการเมืองอย่างเต็มตัว อย่ามาใช้เด็กเป็นเครื่องมือ ”นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะมูลนิธิก้าวหน้าของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพวก ที่ออกไปบิดเบือนประวัติศาสตร์และไปล้างสมองเยาวชนตามต่างจังหวัด อยากฝากถึงฝ่ายความมั่นคง ได้จับตาดูพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิดด้วย อย่าปล่อยให้คนเหล่านี้เป็นตัวการที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองและสังคมเกิดความวุ่นวายในอนาคตได้ ประชาชนที่รักสถาบันฯ รักบ้านเมือง ฝากตนมาเตือนด้วยความเป็นห่วงแผ่นดินไทยและประเทศชาติ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เด็กนักเรียนถ่ายคลิปครูสาวโรงเรียนดังใน กทม. กำลังสอนวิชาสังคมศึกษา แต่กลับใช้คำพูดพาดพิงในลักษณะบูลลี่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษ และอดีตประธานองคมนตรี ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' โผล่ป้องพรรคประชาชนไม่ได้ชงแก้แค่เรื่องจริยธรรมอย่างเดียว

'ธนาธร' เชื่อ แก้รธน.ทั้งฉบับติดขัดโอกาสเสร็จในสภาชุดนี้ หรือปี 70 ยาก ควรแก้ไขรายประเด็น ชี้ 'ปชน.' ไม่ได้แก้เพียงปมจริยธรรม แต่เสนอยกเลิกมรดกรัฐประหาร -ยุทธศาสตร์ชาติ 20ปี

พลิกโผ 'เท้ง-ณัฐพงษ์' นั่งหัวหน้าค่ายส้ม เคาะชื่อพรรคใหม่ 'ประชาชน' เร่งเปิดตัวสกัด 'งูเห่า'

พลิกโผ ! 'เท้ง - ณัฐพงษ์' ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคส้ม ส.ส.โหวตเลือก เหตุประสานภายในพรรค รับสัญญาณจากตึกไทยซัมมิทได้ เคาะชื่อพรรคใหม่ 'ประชาชน' เร่งเปิดตัวสกัดกั้นงูเห่า มีส.ส. 1 คน ยังไม่เซ็นย้ายมาด้วย

‘ธนาธร’ ร้องโอ้โห หลังถูกถามเลือกตั้งหน้าคว้า ส.ส. 300 ที่นั่ง

‘ธนาธร’ ร้องโอ้โห หลังถูกถามเลือกตั้งหน้าคว้า 300 ที่นั่ง เชื่อ ปชช.ไว้ใจ ‘ก้าวไกล’ มากขึ้น ไม่เกี่ยวพรรคถูกยุบ ยัน ไร้งูเห่า เหตุ สส.หนักแน่นในอุดมการณ์

'ก้าวไกล' ไม่ยื่นซักฟอก 'รัฐบาล' เกรงใจหรือกลัวถูกย้อนเกล็ด?

จากการกลับคำของ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ว่า "ซักฟอกที่เป็นอภิปรายไม่ไว้วางใจโอกาสมีน้อยมากจริงๆ เพราะรัฐบาลก็เพิ่งมา ยังไม่ได้ใช้งบประมาณที่ตนเองเป็นคนทำเลยแม้แต่บาทเดียว ทำให้ยังไม่มีประเด็นใหญ่มากที่จะเปิดอภิปราย ถ้าเปิดแล้วไม่มีคุณภาพ ไม่เปิดดีกว่า ควรใช้เมื่อเหมาะสม"