'เพจ 3 นิ้ว' เคลื่อนไหวอ้างเสรีภาพในห้องเรียน ครูเสี้ยมเด็กบูลลี่ 'พล.อ.เปรม'

ภาพจากคลิปในห้องเรียนที่มีการสอนหนังสือ โดยครูหญิงสาวรายหนึ่งใช้ข้อมูลเท็จโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ 

22 ธ.ค.2565 - จากกรณีเด็กนักเรียนถ่ายคลิปครูสาวโรงเรียนดังใน กทม. กำลังสอนวิชาสังคมศึกษา แต่กลับใช้คำพูดพาดพิงในลักษณะบูลลี่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

โดยในวันนี้ นายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ได้เดินทางไปโรงเรียนดังกล่าว และเรียกร้องให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 เร่งตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วน

วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า ต่อไปนี้สิ่งใดก็ตามที่ทำให้เกิดความไม่สมัครสมานสามัคคี อะไรก็ตามที่ทำให้เกิดความแตกแยกหรือทำให้สังคมวุ่นวาย ทั้งหมดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมดทุกประการ ก็ไปสู้คดีกันเอาเอง ฉะนั้นผมสั่งในฐานะที่ไม่ได้บังคับใคร สั่งให้ปฏิบัติตามกฎหมายทุกกรณีทั้งสิ้น ไม่ว่าการจะบูลลี่กันในโรงเรียน เอาคนเข้าไปในโรงเรียนหรือในสถานศึกษา ต่อไปนี้มีความผิดทั้งหมด ไปหากฎหมายดำเนินการให้ได้ทั้งหมด ทั้งผู้อำนวยการสถาบันการศึกษา ครู อาจารย์ ทั้งหมดโดนหมด ไม่เช่นนั้นไม่หยุด บ้านเมืองจะอยู่กันได้อย่างไรถ้าเป็นแบบนี้

ล่าสุดมีการเคลื่อนไหวจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ Rw Democracy รอวอไม่ขอเผด็จการ แนวร่วมม็อบสามนิ้ว โพสต์แถลงการณ์​จากรอวอไม่ขอเผด็จการ​ (กลุ่มนักเรียนโรงเรียน​ฤทธิยะ​วรรณ​าลัย) เรื่อง ห้องเรียนควรเป็นพื้นที่ปลอดภัย ระบุว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์​ที่มีการนำเสนอข่าวครูในโรงเรียน​ฤทธิยะ​วรรณ​า​ลัย​ ว่ามีการปลูกฝังบิดเบือน​ให้ร้ายต่อบุคคล​สำคัญ​ของไทย​ ทางรอวอไม่ขอเผด็จการ​เห็นว่าการนำเสนอข่าวดังกล่าวทำให้เกิดปรากฏการณ์​ล่าแม่มดในวงกว้าง​ และส่งผลต่อความปลอดภัยของคุณครูผู้สอน​

รอวอไม่ขอเผด็จการ​เห็นว่าการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน​ ควรเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับการพูดคุยถกเถียงในประเด็นต่างๆ​ รวมไปถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมือง​ แต่หากบรรยากาศ​ในห้องเรียนเต็มไปด้วยความหวาดระแวง ก็จะส่งผลให้การเรียนการสอนในห้องเรียนเป็นไปอย่างไร้ประสิทธิภาพ

ดังนั้นทางรอวอไม่ขอเผด็จการ​จึงขอเรียกร้องให้พื้นที่ในห้องเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัย​ในการจัดการเรียนการสอน​ เพื่อเปิดกว้างต่อความคิดเห็นที่แตกต่างหลากหลายในห้องเรียน​ และเป็นพื้นที่ที่เอื้อให้เกิดความงอกงามทางสติปัญญา​ของเยาวชนในสังคม

#ห้องเรียนควรเป็นพื้นที่ปลอดภัย
#รอวอไม่ขอเผด็จการ

ด้านนายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความว่า การ bully คนอื่น โดยเฉพาะคนที่เคยทำประโยชน์ให้แผ่นดิน ไม่ควรเกิดในพื้นที่ๆอ้างว่าเป็น safe zone เพราะนั่นเท่ากับการเสี้ยมให้เด็กหัด bully คนอื่นถึงในห้องเรียน อย่าเบี่ยงประเด็น !!!!

ครูที่ bully พลเอกเปรม ไม่ได้มองคุณประโยชน์อื่นๆอีกมากมายที่ พลเอกเปรม ทำไว้กับแผ่นดินนี้เลย !
พฤติกรรมการเสี้ยมเด็กด้วยมุมมองที่เต็มไปด้วยอคติและเป็นมิติด้านเดียวของตัวเองเยี่ยงนี้ ผิดจริยธรรมและจรรยาบรรณของการเป็น “ครู” อย่างยิ่ง !!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า