'แดงกลับใจ' ตั้งกลุ่มรวมไทยรักชาติ หนุน 'บิ๊กตู่' สลายขัดแย้ง สร้างปรองดอง

แนวร่วมแดงกลับใจ รวมพรรคพวก ตั้งกลุ่มรวมไทยรักชาติ หนุน "ประยุทธ์" เดินหน้าสลายขัดแย้ง สร้างความปรองดอง เผยผู้สูงอายุชอบใจ โครงการรัฐบาล

22 ธ.ค.2565 - นายสิระ พิมพ์กลาง อดีตแนวร่วมคนเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมาตรวจราชการจังหวัดเชียงราย ตนและคณะกว่า 80 คน ส่วนใหญ่เคยเป็นแนวร่วมคนเสื้อแดง มีโอกาสได้เข้าพบและมอบเสื้อ เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์แห่งความสามัคคี ปรองดองให้กับนายกรัฐมนตรี แม้ในอดีตจะเคยร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มคนเสื้อแดงต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย

แต่ในวันนี้เมื่อมามองถึงเหตุการณ์ปัจจุบัน เห็นว่า ประเทศมีความขัดแย้ง และได้หารือกับพี่น้องที่เคยเคลื่อนไหว หลายคนมองไปในทิศทางเดียวกัน ต่างอยากเห็นประเทศหลุดออกจากความขัดแย้งเสียที จึงได้รวมตัวในนาม กลุ่มรวมไทยรักชาติ โดยมีวัตถุประสงค์หวังจะทำความเข้าใจผู้คนหลายภาคส่วน ขอเป็นส่วนร่วมในการเดินหน้าประเทศ มุ่งหวังที่สลายความขัดแย้ง ให้บ้านเมืองเดินหน้าไปสู่ความรัก ความสามัคคี เชื่อว่า คนทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นนายกฯหรือใครก็ตาม คงอยากจะเห็นบ้านเมืองปรองดอง คนไทยรักสามัคคีกัน

ขอขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีความพยายามผลักดันทำเรื่องนี้อยากให้เกิดขึ้นจริง ขอบคุณนายหิมาลัย ผิวพรรณ เมื่อได้พูดคุย ต่างสนับสนุนแนวทางนี้ ในฐานะคนอีสาน ได้พบปะพี่น้องคนเสื้อแดงที่เป็นชาวบ้านหลายภาคส่วน หลายภูมิภาค เมื่อพูดคุย เขาไม่ได้มองพล.อ.ประยุทธ์ บริหารจนประเทศทำเศรษฐกิจแย่ ทำมาหากินไม่ได้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ต่างชื่นชมโครงการต่างๆที่มีมาถึงผู้สูงอายุ คนทำงาน และฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์มาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ฟันเปรี้ยง! สลิ่มถูกหลอกเอา 'แดง' มาสู้กับ 'ส้ม' ล้มเจ้า

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

'ทักษิณ' ประกาศอีกแล้ว จะตอบแทนบุญคุณคนไทย ประเทศไทยและพระเจ้าอยู่หัว

"ทักษิณ" อ้อนเสื้อแดงผมกลับมาแล้ว เรียกคนเพื่อไทยกลับบ้าน ครวญถูกยัดข้อหา ถ้าไม่ได้ธรรมะพระพุทธเจ้าคงฆ่าตัวตายไปแล้ว ลั่นจะตอบแทนบุญคุณคนไทย ประเทศไทยและพระเจ้าอยู่หัว

'ก้าวไกล' เตรียมแถลงข้อเสนอ 10 ปี รัฐประหาร รื้อมรดกทางการเมือง 'บิ๊กตู่'

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะครบรอบ 10 ปีของการทำรัฐประหารในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.)ว่า ทางพรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข้อเสนอซึ่งจะสอดล้องกับนโยบายที่ได้หาเสียงไว้

‘จตุพร’ ปลุกเสื้อแดง อย่ายึดติดพ่อค้าลวงโลก พิสูจน์ชัด ‘ทักษิณ’ ไม่ใช่นักต่อสู้เพื่อ ปชต.

‘จตุพร’ทุบพ่อค้าลวงโลก อ้างเป็นนักสู้เพื่อ ปชต.และความเป็นธรรมของสังคมเท่าเทียม ฟาดสันดานโผล่ที่แท้แค่คนสองมาตรฐาน แบ่งสรร กอบโกย ตระบัดสัตย์ สมยอมสมรู้ร่วมคิดตั้ง รบ.กับคนปราบเสื้อแดง แล้วทำตัวผูกขาดแบ่งแยกงานรำลึกราชประสงค์ กระทุ้งเสื้อแดงอย่ายึดบุคคล ให้เอา ปท.เป็นที่ตั้ง

'นางแบก' แขวะทูตโลกที่1 กังวลเรื่องประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน แต่ช่วยอะไรไม่ได้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ระบุว่า