'บิ๊กตู่' นั่งหัวโต๊ะประชุม 'กอ.รมน.'ชุดใหญ่เมินตอบสื่อปม 'ร.ล.สุโขทัย'

'บิ๊กตู่' ประชุมคณะกรรมการ กอ.รมน.ชุดใหญ่ คุย 'เสธ.ทร.' คาดถามความคืบหน้าค้นหาผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

22 ธ.ค.2565 - ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ครั้งที่ 1/2565 และเป็นประธานสรุปผลการปฏิบัติงานและแถลงแผนการปฏิบัติงานประจำปี โดยมีคณะกรรมการระดับรัฐมนตรี ข้าราชการระดับสูง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมทั้ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าร่วม

ทั้งนี้ก่อนเข้าประชุมนายกฯ ได้หยุดพูดคุยกับ พล.ร.ท.สิทธิชัย ต่างใจ รองเสนาธิการทหารเรือ ซึ่งคาดว่าเป็นความคืบหน้าเกี่ยวกับการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและกำลังพลที่ยังสูญหายจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ว่าจะไปตอบกระทู้ถามสดของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง และขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรมว.กลาโหม แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย