ส่ง 'ร.ล.บางระจัน-ยานSea Fox' หวังกู้ ร.ล.สุโขทัย

ทร.ส่ง ร.ล.บางระจัน พร้อมยานสำรวจใต้น้ำ Sea Fox เตรียมดำสำรวจ ร.ล.สุโขทัย ประกอบวางแผนกู้เรือ แต่รอดูสภาพอากาศหน้างาน

21 ธ.ค.2565 - มีรายงานว่า พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้สั่งการไปยังกองเรือทุ่นระเบิดให้เตรียมยานสำรวจใต้น้ำ เพื่อบันทึกภาพใต้น้ำบริเวณที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง และเตรียมเป็นข้อมูลใช้ในการประเมินกู้เรือ โดยในวันนี้ ร.ล.บางระจัน ที่เป็นเรือล่าทำลายทุ่นระเบิด จะออกเดินทางจากกองเรือทุ่นระเบิด จ.สมุทรปราการ ไปยังจุดที่เรืออับปาง โดยจะถึงที่หมายเช้าวันที่ 22 ธ.ค.

ทั้งนี้กรมอุทกศาสตร์ ระบุว่า คลื่นลมบริเวณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลดระดับลงจากระดับ 3-4 มาอยู่ที่ระดับ 2-3 แต่ต้องดูหน้างานว่าจะสามารถปฏิบัติการได้หรือไม่ โดยกองทัพเรือจะใช้ยานสำรวจใต้น้ำ Sea Fox เพื่อดำลงไปถ่ายภาพใต้น้ำ ดูลักษณะการวางตัวของ ร.ล.สุโขทัย ว่าอยู่ในลักษณะใด นำมาใช้วางแผนกู้เรือและดูรายละเอียดเรือส่วนต่างๆ ส่วนการกู้เรือก็จำเป็นให้ภาคเอกชนในประเทศไทยเข้ามาร่วม แม้กองทัพจะมีเครื่องมือ แต่ไม่ทันสมัยเท่ากับของภาคเอกชน ที่มีเครื่องมือพร้อมกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทร. สั่งหน่วยในพื้นที่สัตหีบ ช่วยตำรวจน้ำตามหาเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหาร กล่าวถึงกรณีเรือน้ำมัน 3 ลำ พร้อมน้ำมัน 3.3 แสนลิตร หาย ขณะจอด เก็บไว้ที่สถานีตำรวจน้ำสัตหีบ ว่า ทางตำรวจน้ำยังไม่ได้ประสานขอความช่วยเหลือ แต่ตนได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่สัตหีบ

ผบ.ทร. ลั่นเจรจา 'จีน' แก้ปมเรือดำน้ำครั้งสุดท้ายจบแล้ว

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงความคืบหน้าจัดหาเรือดำน้ำ ว่า เป็นไปตามขั้นตอนที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จะนำเรียนนายกรัฐมนตรี เ

HÄFELE เปิดเกมปี 67 หวังยอดขายทะลุ 5 พันล้าน

HÄFELE เปิดเกมปี 67 ส่งผลิตภัณฑ์-บริการเติมเต็มทุกพื้นที่ใช้ชีวิต รับเทรนด์อยู่อาศัยยั่งยืนเร่งขยายพอร์ตลูกค้าโปรเจกต์แลนด์มาร์ค หนุนยอดขายพุ่งสู่ 5,000 ลบ. พร้อมอัดแคมเปญ ‘Designer Collaboration’ ฉลองครบรอบ 3 ทศวรรษ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ