ด้อยค่าจารีตประเพณี! 'เจริญพร' เรียกร้องเสรีหนังโป๊ 'พ.ส.' ทำตลกคาเฟ่

19 พ.ย. 2564 - พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หนังโป๊เป็นเหตุให้สงสัย คำว่า เจริญพร เป็นคำสรรพนาม ศัพท์ที่ใช้แทนตัวของพระ หรือตัวของพระเอง

เจริญพร แปลว่า สวัสดี เวลาพระเจอโยมพระพูดว่า เจริญพรโยม แปลไทยว่า สวัสดีโยม เป็นคำกลางๆ จะเป็นโยมผู้ชายก็ได้ หรือโยมผู้หญิงก็ได้

เจริญพร เป็นคำอวยพรให้เจริญในทางที่ดี แต่คนสมัยนี้กลับนำมาใช้เป็นชื่อกลุ่มออกมาเรียกร้องให้ออกกฎหมายเปิดเสรีทำภาพยนตร์โป๊ให้ถูกกฎหมายโดยใช้ชื่อกลุ่มว่า “เจริญพร”

เหตุการณ์นี้มันแสดงให้เห็นอะไร

มันแสดงให้เห็นว่า ขบวนการทำลายความรัก ความศรัทธาในศิลปะ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม จารีต ประเพณีที่บรรพบุรุษได้สร้างไว้ กำลังจะถูกกัดกร่อน บ่อนทำลาย ด้อยค่า แล้วพยายามสร้างสิ่งใหม่ๆ ตามที่คนกลุ่มนี้มโนขึ้นมา

ต่อไปคงมีชื่อ พ.ส. ขอจดทะเบียน ทำคณะตลกคาเฟ่ล่ะพี่น้อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลิป 'ธนาธร' ด้อยค่า 'พอเพียง' ไม่เหมาะกับยุคสมัยคนเท่ากัน

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์คลิปนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โดยระบุว่า ทุกคนคะ คุณธนาธร ผู้นำจิตวิญญาณ พรรคก้าวไกล และ กลุ่มสามนิ้ว มีปัญหากับคำว่า "พอเพียง" อีกแล้วค่ะ

'โบว์ ณัฏฐา' จวกกลุ่มดูถูกด้อยค่า 'พิธีแรกนาขวัญ' เป็นพวกเชยมาก

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงคนกลุ่มหนึ่งได้มีการโพสต์ด้อยค่าพิธีแรกนาขวัญวันพืชมงคลว่า การไปดูถูกประเพณีเก่าแก่ที่ไม่ได้เป็นพิษภัยกับใครนั้นเป็นเรื่องที่เชยมาก

โน้สเจอของจริง! 'อ.เฉลิมชัย' ยังทนไม่ได้ ฟาดเดือดปากสุนัข บูลลี่ศิลปินแห่งชาติ

อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์​ (จิตรกรรม)​ ขณะนี้อยู่ที่ประเทศจอร์เจีย ได้ออกมาพูดถึงโน้ส​ อุดม แต้พานิช ว่า "ฝากถึงไอ้โน้ส หน่อย​ โน้ส พี่บอกมึงเลยนะว่า​ ที่มึงพูดอ่ะ​ กูไม่ได้หิวแสงติดตามมึง​นะ​ แต่กูขี่รถอยู่ที่

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

รัฐบาลซัดกลับ 'พิธา' ไม่รู้กาลเทศะ จ้องด้อยค่านายกฯ

'รองโฆษกรัฐบาล' ย้ำชัดรัฐบาลมีแผนป้องกันภัยชัดเจน ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติต้องรอบคอบ โต้กลับ 'พิธา' ไม่รู้กาลเทศะ จ้องด้อยค่านายกฯ ดิสเครดิต รบ.