เครือข่าย ปชช.ปักหลักรัฐสภาหนุนร่าง กม.กัญชา กัญชง

เครือข่ายประชาชนฯ ปักหลักที่รัฐสภา หวังให้สภาผู้แทนราษฎรผ่าน พ.ร.บ.กัญชาในวาระ 2

14 ธ.ค.2565 - เครือข่ายภาคประชาชนเพื่อการมีกฎหมายควบคุมกัญชาในประเทศไทย พร้อมด้วยสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ตัวแทนวิสาหกิจชุมชน เกษตรกร ผู้ป่วยและญาติ ตัวแทนภาคธุรกิจแบบอุตสาหกรรม รวมตัวจัดกิจกรรมเรียกร้องให้ ส.ส.รับร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ… ในวาระที่ 2 ที่เข้าสู่การประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยได้รวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเช้า บริเวณทางเข้ารัฐสภา ฝั่งเกียกกาย เพื่อสนับสนุนให้สภาผ่านร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง เพื่อเป็นกฎหมายมากำกับ ดูแล ควบคุมกัญชา กัญชง ให้ถูกต้อง และเป็นประโยชน์กับประชาชน และในทางการแพทย์ โดยไม่เห็นด้วยที่จะให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เนื่องจากจะทำให้เกิดปัญหาตามมาอีกมาก

สำหรับบรรยายกาศโดยทั่วไป เครือข่ายภาคประชาชนฯ ร่วมกันโบกธงสีเขียว มีข้อความว่า “พ.รบ.กัญชา” ให้กับรถที่ผ่านมาเข้ามาทางประตู 4 พร้อมกับตะโกนว่า “ขอให้ผ่าน พ.ร.บ.กัญชาด้วย” โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด และทันทีที่ทราบว่าสภาไม่ล่ม และมีการเลื่อนร่างกฎหมายกัญชาขึ้นมาพิจารณาเป็นลำดับแรก ประชาชนได้ส่งเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจ จากนั้นได้ต่อเสียงการถ่ายทอดสดมาบริเวณด้านนอก เพื่อรอรับฟังอย่างใจจดใจจ่อ

ดร.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ นายกสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าต้องการสนับสนุนให้ผ่านร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ ซึ่งจะทำให้สามารถควบคุมได้ทั้งแง่คุณภาพ การเข้าถึง เพื่อประโยชน์ต่อประชาชน ขณะเดียวกันในหลายประเทศเริ่มมีการปลดล็อกกันในด้านนันทนาการแล้ว แต่ในประเทศไทยขอให้เน้นด้านทางการแพทย์ก่อน และคุมให้เยาวชนใช้อย่างถูกวิธีก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร