ทัวร์ลง! 'ท่าน ว.วชิรเมธี' เขียนกลอนสอนเก็บเงิน กลุ่มตลาดหลวง-สามนิ้วชี้เป้ารุมถล่ม

8 ธ.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี ของ พระเมธีวชิโรดม หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ผู้ก่อตั้งศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน และที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 ได้โพสต์ข้อความให้แง่คิดเรื่อง "เก็บเงิน" โดยมีภาพนักร้องหนุ่ม เดอะทอยส์ หรือ ทอย ธันวา กับนักร้องสาว โบกี้ ไลอ้อน พูดคุยในรายการทีวีช่องหนึ่งมาประกอบ

โดย ว.วชิรเมธี เขียนบทกลอนดังนี้

อย่าเก็บไข่ในตะกร้าว่าใบเดียว
เพราะหวาดเสียวหล่นแตกแหลกสลาย
ควรเก็บไข่ด้วยจัดวางอย่างแยบคาย
โดยกระจายเก็บแยกแตกหลายกอง

(๑) หนึ่งเก็บไว้เพื่อมั่นคงทรงชีวิต
(๒) เก็บเพื่อธุรกิจเป็นที่สอง
(๓) รู้จักกินรู้จักใช้ในชีพครอง
(๔) ทำบุญปองช่วยสังคมอุดมธรรม
(กวี : ว.วชิรเมธี)

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้มีผู้เข้ามาคอมเมนต์ถล่มโจมตีท่าน ว.วชิรเมธี เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เนื่องจากเพจเฟซบุ๊ก "บอก ๙ เล่า ๑๐ V2" ซึ่งเป็นแนวร่วมม็อบสามนิ้ว อยู่ในกลุ่มรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง ของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหาคดี 112 เป็นผู้ก่อตั้ง ได้แคปชั่นโพสต์ดังกล่าวของท่าน ว.วชิรเมธี มาล่อเป้าให้สมาชิกกลุ่มเข้ามาคอมเมนต์ด่าทอจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โมโนแม็กซ์' ปล่อยเพลง 'The Academy' พร้อมซีรีส์ดราม่าสะท้อนปัญหาวัยรุ่น

MONOMAX (โมโนแมกซ์) ปล่อยซีรีส์ดราม่าสุดเข้มข้น "วัยบ้าคว้าฝัน" เรื่องราวของเด็กรุ่นใหม่ที่มีความฝันต้องแลกด้วยบทเรียนอันมีค่า และราคาชีวิตที่ต้องจ่าย พร้อมส่งเพลงประกอบซีรีส์ "The Academy" ช่วยเติมฝันของพวกเค้าให้เป็นจริง ชมพร้อมกันได้แล้วทางโมโนแม็กซ์

กมธ.นิรโทษฯ ส่งต่อข้อเรียกร้องกลุ่มสามนิ้ว-ร้อยชื่อ ให้ 'เศรษฐา' ดำเนินการตามที่เห็นควร

นายนิกร จำนง เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าวันนี้โดยนายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ศ.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย

'กวีพี่คนดี' ร่ายกลอน ดูเมืองไทยเราคล้ายหยุดที่จุดเก่า

เพจเฟซบุ๊ก P.khondee พี่คนดี กวีสมัครเล่น โพสต์บทกลอนชื่อ "ดูเมืองไทยเราคล้ายหยุดที่จุดเก่า" มีเนื้อหาดังนี้ แก๊งโจ๋ส้ม มุ่งล้มตี บีฑาราช

'ออกัส' ยอมรับแล้ว เป็นคนที่ 'กันสมาย' แฉจริง พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตต้องเดานาน หลังจากที่ถูกโยงไปเป็นประเด็นร้อนแรงว่าพระเอกหนุ่ม ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ จะใช่คนที่ กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์ถึงหรือไม่ ล่าสุดหนุ่มออกัสโพสต์ยอมรับแล้วว่าในแชตดังกล่าวนั้นเป็นตนจริง พร้อมขอโทษเพื่อนและผู้หญิงที่ตนได้พูดถึงด้วยคำพูดที่ไม่ดี