'หมอวรงค์' ลั่นต้องมีกฎหมายที่เข้มแข็งกว่าเดิม สกัดขบวนการล้มเจ้า

8 ธ.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ผมต้องย้ำว่าเราไม่เคยคิดมาแสวงหาผลประโยชน์ แต่เราคิดว่า ขณะนี้มีขบวนการในการล้มล้างสถาบันเกิดขึ้นจริง และขบวนการนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะภายในประเทศ แต่เป็นการจับมือกับองค์กรจากต่างประเทศ ที่เข้ามาสนับสนุน

ในเมื่อมีกระบวนการที่ต้องทำลายล้างสถาบัน เราจึงจำเป็น ที่จะต้องทำกฎหมายให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ในการปกป้องสถาบัน อย่างที่ผมเรียนว่าแม้แต่ "ข้อความคำว่าสถาบันพระมหากษัตริย์” ก็เป็นนามธรรม

ฝ่ายล้มล้างไปใส่คำไม่ดีต่อท้าย มันให้ความรู้สึกเจ็บในหัวใจของประชาชน ฉะนั้นเฉพาะข้อความเหล่านี้ เราก็ต้องคุ้มครอง อดีตองค์พระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรี เราก็ต้องคุ้มครองพระบรมวงศานุวงค์ ในชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไป เราต้องคุ้มครอง เพราะคนเหล่านี้ตีกรรเชียง ไม่ได้พุ่งตรงไปที่ 4 องค์หลักตามกฎหมาย แต่ตีกรรเชียง เพราะถือว่าทำลายเสาเล็กเสาน้อยก็ทำให้บ้านใหญ่พังได้ นี่คือสิ่งที่เราจะต้องดำเนินการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' แฉรัฐบาลสับขาหลอก ปุ๋ยคนละครึ่งเงินชาวนาอุ้มนายทุน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ปุ๋ยคนละครึ่งสูบเลือดชาวนา ว่า โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง มอง

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค