'หมออั้ม' ยกก้นทักษิณ ใครไม่เห็นด้วยค่าแรง 600 บาท ไม่ต้องกาเพื่อไทย 'วัน' บอกถูกต้อง

7 ธ.ค.2565 - หลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศนโยบายขายฝัน ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาทขึ้นไป จนทำให้มีเสียงวิจารณ์นโยบายดังกล่าวว่ามีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศ

ก่อนที่นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้อง และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง แนวร่วมกลุ่มต่อต้านรัฐบาลประยุทธ์ และเจ้าของร้านพราว คลินิกเวชกรรม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กสนับสนุนนโยบายดังกล่าว โดยระบุว่า ค่าแรง 600 บาทต่อวันยังน้อยไป และไม่มีผลกระทบต่อกิจการคลินิกของตนเอง

ต่อมา นายอิราวัต โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ง่ายสุดนะครับ ไม่ต้องเถียงกันให้เสียเวลา ถ้าคิดว่า ค่าแรง 600 บาท/วัน มันมีปัญหามาก กระทบตัวคุณเอง หรือ กระทบความรู้สึกอะไร แล้วไม่เห็นด้วยกับนโยบายขึ้นค่าแรงรายวัน ก็ไม่ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย ก็แค่นั้นครับ ไม่เห็นยากเลย ไม่ต้องดิ้นด้วย ไม่ต้องเสียเวลาอะไรเลย

แต่คนที่เห็นด้วย ที่เอาด้วยกับนโยบายนี้ เพราะเห็นถึงศักยภาพ และเชื่อมือทักษิณอย่างผม ในฐานะเจ้าของกิจการที่ไม่ได้ทำแค่คลินิกเวชกรรม (อย่างที่คนไม่รู้จริงเอาไปโพสต์ต่อ) ผมเอาด้วย และ #เลือกเพื่อไทย ยกครัว ใครไม่เห็นด้วย อย่าเสียเวลา แค่ไม่ต้องกา..แค่นั้นครับ ไร้สาระ

นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เข้ามาคอมเมนต์ว่า "ถูกต้องนะค้าบ" และได้แชร์โพสต์ดังกล่าวของนายอิราวัตไปที่เฟซบุ๊กส่วนตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม