'คำ ผกา' ทุบโต๊ะ! นักการเมือง ไม่ใช่ 'แม่ชีเทเรซ่า' คนที่เอาเปรียบปชช.ไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็น 'กลุ่มปรสิต'

6 ธ.ค.2565- นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา หรือ แขก พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Lakkana Punwichai ว่า ‘การเมืองแย่เพราะนักการเมืองทำเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง’

ประโยคนี้ฟังเผินๆเหมือนจะดี แต่สำหรับแขกนักการเมืองคนไหนพูดว่า

‘ผมทำการเมืองเพื่อประชาชนไม่ใช่เพื่อตัวเอง’ ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นคนโกหก

นักการเมืองนะคะไม่ใข่แม่ชีเทเรซ่า ยอมรับความจริงเถอะว่า ในการเมืองมีผลประโยชน์ เป็นนักการเมืองเหนื่อยจะตาย เสี่ยงด้วย คนที่ทำงานการเมืองตัองมีทั้งใจรักงานทางนี้ มีผลประโยชน์ต่อตนเองในบางแง่มุมอยู่แล้ว

เราในฐานะประชาชนต้องดีลกับนักการเมืองแบบที่ เราก็มีผลประโยชน์ เขาก็มีผลประโยชน์ และเขามีหน้าที่ทำงานตอบสนอง ‘เรา’ เพราะถ้าไม่มี ‘เรา’ เขาก็ไม่มีอำนาจ

เขาแสวงหาผลประโยชน์ได้ แต่ก็ต้องบาลานซ์ระหว่างการตอบสนองผลประโยชน์ต่อประชาชนด้วยเช่นกันเพราะมิเช่นนั้นประตูแห่งอำนาจก็ไม่เกิด

คนที่จ้องจะเอาเปรียบประชาชนไม่ใช่นักการเมืองค่ะ แต่เป็นกลุ่มคน (หรือปรสิต) ที่ทำลายกลไกประชาธิปไตยทีอันเป็นเงื่อนไขให้นักการเมืองต้องอาศัยประชาชนในการเข้าสู่อำนาจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช

'อ๋อม สกาวใจ' เผยชีวิตนักการเมือง หลังมาเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี

นางร้ายหน้าสวย "อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์" เล่าถึงชีวิตในวงการบันเทิง 30 กว่าปี เป็นคนที่ทำอะไรสุดทุกอย่างทั้งงานแสดงและเส้นทางการเมือง ในรายการ WOODY FM

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ 'ประธาน-รองปธ.สภาสูง' หวังอยู่ครบ 5 ปี

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ หากสมาชิกเลือกนั่งประธาน-รองปธ. ยันมีประสบการณ์ ยึดหลักจงรักภักดี-ซื่อสัตย์สุจริต หวัง สว. ชุดนี้อยู่ครบ 5 ปี อย่ามองมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง

ไม่มีโลกสวย! ‘ว่าที่สว.’ รับความเป็นอิสระไม่มีอยู่จริง สภาสูงทุกชุดโยงการเมือง

‘ว่าที่สว.’ ย้ำความเป็นอิสระไม่มีอยู่จริง สภาสูงทุกชุด เชื่อมโยงนักการเมืองไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ส่วนใบสั่งให้200 ชื่อชุดใหม่ โหวตอาจมีบ้าง -ไม่มีบ้าง หนุนแก้รธน.ใช้ระบบสภาเดี่ยว ไม่ต้องมีแล้ววุฒิสภา