ของฝาก! 'เจี๊ยบก้าวไกล' ติดโควิดจากเยอรมัน ได้ยาโมลนูพิราเวียร์ ประสิทธิภาพสูงแล้ว

6 ธ.ค.2565- นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ภาพ ในบัญชีทวิตเตอร์ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล @AmaratJeab ว่า ได้โควิดเป็นของฝากจากเยอรมนี

ทั้งนี้ นางอัมรัตน์ ได้โพสต์ขอบคุณมูลนิธิฮันส์ ไซเดล ที่เชิญและสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเดินทางไปเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 26 พ.ย.-4 ธ.ค.นี้ เพื่อประชุมร่วมและศึกษาดูงานระบอบสหพันธรัฐและระบบนิติบัญญัติ

ต่อมาโพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุข้อความว่า แคปซูลเล็ก ๆ สีขาวนี้มีชื่อว่า #โมลนูพิราเวียร์ ยาต้านไวรัสโควิดประสิทธิภาพสูงที่ถูกนำมาใช้แทน #ฟาวิพิราเวียร์ ที่เคยใช้กันแพร่หลายในช่วงแรก

จากผลทดลองเชื่อว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่า หากได้รับยาภายในเวลา 5 วันนับจากวันที่เริ่มมีอาการ โดยรับประทานยาขนาด 200 มก. ครั้งละ 4 เม็ด ทุก 12 ชม. ต่อเนื่องเป็นเวลา 5 วัน

ผลข้างเคียงอาจมีอาการคลื่นไส้ เวียนศีรษะ ท้องร่วง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจี๊ยบ' ครวญ 'พิธา' สง่า-คม-ฉลาด แต่ทำไมคนแบบนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความว่า "พิธา" สง่า-คม-ฉลาด จับประเด็นเก่ง สื่อสารดี เป็นคนที่เอาใจใส่

'เยอรมนี'ส่งตัวสำรองลงแน่ แต่ยังดีพอที่จะเฉือน'สวิส' คืนนี้ตีสอง

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน เป็นการแข่งขันของทีมในกลุ่ม เอ คู่ที่น่าสนใจเป็นแชมป์แย่งแชมป์กลุ่ม ระหว่าง สวิตเซอร์แลนด์ พบ เจ้าภาพเยอรมนี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่วันที่ 24 มิ.ย.) ช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

ฟื้นเร็ว! 'เศรษฐา' หายป่วยโควิดแล้ว พรุ่งนี้เข้าประชุมสภาฯพิจารณางบ 68

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งยังคงพักรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นวันที่สอง โดยในวันที่ 19 มิ.ย.สภาผู้แทนราษฎรจะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

'เจี๊ยบ อมรัตน์' ทนไม่ไหว อัดทหารเดินสายอบรมครู-เด็กรักชาติ ไม่ใช่ภารกิจกองทัพ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ไม่ใช่กิจของทหารเที่ยวเดินสายไปอบรมครูอบรมเด็กให้รักชาติ