'นิพิฏฐ์' เขียนจดหมายถึง 'พ่อ'

5 ธ.ค. 2565 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จดหมายถึงพ่อ

วันนี้ เป็นวันพ่อแห่งชาติ พ่อเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่ผมเขียนจดหมายนี้ถึงพ่อหวังว่าพ่อคงอ่านอยู่ในสวรรค์ชั้นใดชั้นหนึ่ง แล้วอย่าลืมอ่านให้แม่ฟังด้วยล่ะ

ตอนพ่อยังมีชีวิตอยู่ ผมทำทุกอย่างให้พ่ออย่างที่มนุษย์เดินดินคนหนึ่งจะทำได้แล้ว สิ่งที่ผมยังไม่ได้ทำให้พ่อตอนพ่อมีชีวิตอยู่ขอให้พ่อให้อภัย ว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่เกินกว่ามนุษย์เดินดินธรรมดาจะทำได้

อย่าหาว่าผมลำเลิกบุญคุณพ่อนะ ผมทดแทนให้พ่อแบบสุดลิ่มทิ่มประตูแล้ว นี่ถ้าจะพูดแบบนักเลง ผมจะพูดว่า ผมไม่ติดค้างอะไรพ่อนะ แต่ถ้าพูดอย่างนั้นผมก็ช่างเป็นลูกที่เนรคุณเหลือเกิน

ผมให้เด็กที่บ้านตักบาตรให้พ่อ-แม่ ทุกเช้าไม่เคยขาดเลยแม้วันเดียว พ่อคงได้ทานสิ่งที่พ่อชอบทุกวัน ยกเว้น ขาหมูปากคลอง ของชอบพ่อ ผมใส่บาตรนานๆครั้งเพราะเป็นของมัน ไม่ดีต่อสุขภาพ เห็นไหมล่ะ พ่อเสียชีวิตเพราะกล้ามเนื้อหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันตอนพ่ออายุ 89 ปี เพราะพ่อกินของมันมากไปนี่แหละ

หลังพ่อเสียชีวิต ผมเก็บกระดูกพ่อไว้อย่างดี ใส่ไว้ในโถ 3 โถ โถแรกเป็นกระดูกพ่อ โถที่ 2 เป็นกระดูกแม่ โถที่ 3 เป็นลูกผสม ผมเอากระดูกพ่อกับแม่ใส่ไว้คละกันในโถเดียวกัน ถ้าพ่อกับแม่จะทะเลาะกัน ก็คงทะเลาะกันในโถใบนี้แหละ วันดีคืนดี ผมเอากระดูกพ่อมาเปิดฝาแล้วสวดมนต์ให้พ่อฟัง แต่ตอนนี้ไม่ค่อยได้ทำเท่าไหร่ อันนี้ เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมผิดต่อพ่อ

เมรุวัดข้างบ้าน ที่พ่อเป็นประธานจัดสร้างชำรุดแล้ว ท่านพระครูให้ผมช่วยเป็นประธานสร้างให้ใหม่ ผมทำเสร็จแล้ว ทันสมัยกว่าที่พ่อสร้างอีก ของพ่อใช้ฟืนและถ่านในการเผา ที่ผมสร้างใหม่ใช้น้ำมันและไฟฟ้า ปลอดมลพิษด้วย ผมทันสมัยกว่าพ่ออีก ผมเอาชื่อพ่อที่เป็นประธานการสร้างเมรุออกแล้ว ท่านพระครูจะใส่ชื่อผมหน้าเมรุแทนชื่อพ่อ ผมขอร้องท่านพระครูว่าอย่าใส่ชื่อผมหน้าเมรุเลย มันยังไงไม่รู้

ทางนี้สบายดีทุกคนให้พ่อ-แม่ สบายใจได้ อ้อ!! ทางนี้มีโรคระบาดใหม่เขาเรียกว่าโควิด-19 คนตายกันเยอะ ผมก็ติดกับเขามาครั้งหนึ่ง ตอนติดใหม่ๆ คิดถึงพ่อเลย แต่ดีที่ผมฉีดวัคซีนไป 5 เข็มแล้วเลยรอดตัวไป ทำให้เราไม่ได้เจอกัน

ผมมีภารกิจทางนี้อีกนานนะพ่อ คิดถึงยังไงก็ยังไปเยี่ยมไม่ได้ เลยส่งจดหมายมาทักทายพ่อ คงอีกนานล่ะ กว่าจะพบกัน

กราบเท้าพ่อ และ แม่ในวันพ่อครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' แนะเอาตัวให้รอด จากการเมืองใหม่ที่ไม่เห็นอนาคต กับการเมืองเก่าประชานิยมซื้อเสียงไปวันๆ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ "เอาตัวให้รอด" มีรายละเอียดดังนี้