เดือด! ‘โฆษก ปชป.’ ลั่นไม่มีใครปัญญาอ่อน จัดฉากเด็กนั่งพี้กัญชา

‘ปราเมศ’ ป้อง ‘หมอบัญญัติ’ ซัดกลับ ‘อนุทิน’ ไม่มีใครจัดฉากเด็กให้พี้กัญชา เตือนอย่านิ่งดูดาย

4 ธ.ค.2565-นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมากล่าวหานพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ว่ามีการจัดฉากให้คนมาถ่ายรูปเด็กกำลังพี้กัญชาที่ริมชายหาดพัทยาเพื่อต้องการให้มีประเด็นในทางการเมืองว่า คงไม่มีใครปัญญาอ่อนไปจัดฉาก ซื้อบ้องกัญชามาให้เด็กพี้กัน เพื่อเอามาเป็นประเด็นห้ำหั่นกันในทางการเมือง นักการเมืองที่ดีที่มีจิตสำนึกไม่มีใครทำกันอย่างแน่นอน แค่คิดก็แย่มากแล้ว

“กรณีเด็กพี้กัญชาเริ่มต้นมาจากการนำเสนอข่าวมาจากสื่อมวลชน นพ.บัญญัติ ในฐานะ ส.ส.ที่ได้ติดตามเรื่องนี้ก็ได้นำแถลงเพื่อหาทางในการแก้ปัญหาเรื่องนี้ภูมิใจไทยต้องหาหลักฐานมาว่า นพ.บัญญัติ จัดฉากอย่างไรทำด้วยวิธีการไหน ให้เวลา 7 วัน ถ้า 7 วัน หาหลักฐานไม่ได้คนพูดก็ต้องแสดงความรับผิดชอบเรื่องนี้  การกล่าวหาเช่นนี้ในทางการเมืองเสียหายมาก การกล่าวหา นพ.บัญญัติ ชัดเจนว่าเพื่อเป็นข้ออ้างข้อแก้ตัวให้กับนโยบายกัญชาเสรี ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวมที่ปรากฏให้เห็นเป็นระยะๆ”

นายราเมศ กล่าวว่า การที่อ้างว่าถ้าอยากให้ปัญหาหมดไป พรรคประชาธิปัตย์ต้องผ่านร่างกฎหมายกัญชา คำพูดย้อนแย้งอยู่ในตัวทั้งสิ้น นาทีที่ผ่านมาบอกจัดฉาก นาทีต่อมารับว่ามีปัญหา ถ้าอยากแก้ก็กลับโยนมาที่พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง ๆ ที่ มีหลายฝ่ายท้วงติง ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ก็ท้วงติงให้ร่างกฎหมายออกมารอบคอบรัดกุม ถึงพยายามบอกว่ากฎหมายที่ร่าง ยังไม่ได้มีการควบคุมการเข้าถึงของเด็กและเยาวชน ร่างกฎหมายยังไม่มีมาตราไหนที่จะมาควบคุมอย่างรอบคอบ ถ้าปล่อยให้ร่างกฎหมายผ่านไปเยาวชนคนไทยจะเป็นอย่างไรในอนาคต นี่คือความห่วงใย

“อยากให้นักการเมืองทุกคนได้ตระหนักในเรื่องนี้ การยอมรับปรับแก้เพื่อประโยชน์ส่วนรวมไม่ใช่เรื่องน่าละอาย หากปล่อยให้ร่างกฎหมายผ่าน วันข้างหน้าเดินไปตรงไหนเห็นแต่เด็กและเยาวชนสูบกัญชา มีผลกระทบต่อการเรียนต่อสังคม คนที่ทำหน้าที่ออกกฎหมายจะละอายใจมาก ยกเว้นนักการเมืองที่ไม่มีจิตสำนึกก็จะหาข้ออ้างไปเรื่อย ถึงย้ำว่าเรื่องกัญชาเสรี นักการเมืองอย่านิ่งดูดายสังคมกันเลย “

โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า ในส่วนของพรรค ปชป.กับพรรค ภท.ในทางการเมืองต้องต่อสู้กันอยู่แล้ว พรรค ภท.ไม่ควรมาท้าทาย แต่หลักการต่อสู้ต้องอยู่ภายใต้ครรลองของระบบประชาธิปไตย ต่อสู้กันด้วยหลักสุจริต ต่อสู้กันด้วยนโยบายที่ดีที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ท้ายที่สุดเชื่อว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชี้เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน เสียชีวิตหลายราย ถือเป็นภัยพิบัติ ผู้ว่าฯต้องควบคุมสถานการณ์

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า หน้าเซียร์รังสิต มีผู้เสียชีวิตหลายคน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

'อนุทิน' ลงพื้นที่เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ลั่นงบหมดขอได้เลย มท.ช่วยเต็มที่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย พร้อมผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

'อนุทิน' อวยพร 'วัฒนา ช่างเหลา' ไปดี ไม่เสียความรู้สึก ไม่ขาดทุนอะไร

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี

หล่อเลย! 'อนุทิน' ยันไม่แก้รธน. ปมมาตรฐานจริยธรรม​ ลั่น! ไม่ใช่จุดยืน แต่เป็นวิถีชีวิต

ที่ทำเนียบนายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง

'อนุทิน' ชง ครม. ยกเว้นเก็บค่าน้ำ-ค่าไฟ ในพื้นที่ประกาศเขตประสบภัยน้ำท่วม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ว่า หลายพื้นที่น้ำลดลงแล้ว สิ่งที่เรากังวลและต้องเร่งดำเนินการเต็มที่คือการช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ให้กลับมามีชีวิตที่เป็นปกติ