เหตุใด ‘พรรคไทยภักดี’ ต้องปกป้องสถาบันฯ ‘หมอวรงค์’ มีคำตอบ

4 ธ.ค.2565-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า หลายคนแปลกใจว่าทำไมไทยภักดีต้องออกหน้า ทั้งที่คนที่มีหน้าที่ต้องกระทำไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือแม้แต่ฝ่ายการเมือง พรรคการเมืองทุกพรรค ก็มีหน้าที่ในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ แต่ทำไมถึงปล่อยให้สถาบันพระมหากษัตริย์ถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว ซึ่งหากปล่อยไปเรื่อยๆ ประชาชนก็จะคล้อยตามเพราะไม่มีคนออกมาโต้หรือออกมาแก้ สุดท้ายทนไม่ได้ถึงเวลาที่ต้องออกมา เพราะนี่คือความมั่นคงของสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์

ถ้าไม่มีใครออกมา พรรคไทยภักดีจะเดินนำกับประชาชนที่มีฉันทามติร่วมกันในวันนี้ว่า รับไม่ได้ ทนไม่ไหว จึงจะร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายแก้ไข ม.112 โดยเพิ่มความคุ้มครองครอบคลุม สถาบันพระมหากษัตริย์ อดีตพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักกรี  พระบรมวงศานุวงศ์ชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไป รวมถึง แก้ไขประมวลจริยธรรมของ ส.ส. เพื่อไม่ให้ ส.ส. เอาตำแหน่งหน้าที่ไปประกันตัวผู้ที่มีความผิดตามมาตรา 112 โดยเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่

'ไทยภักดี' ชงทางออกปชต.อัญเชิญสถาบันฯร่วมเป็นองค์ประกอบทางการเมืองเพื่อสร้างดุลย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ทางออกประชาธิปไตยไทย มีเนื้่อหาดังนี้