กรรมเป็นเครื่องส่อเจตนา! อัยการสั่งฟ้อง 116 ‘ทอน-ช่อ-บุด’

4 ธ.ค.2565-พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ”กรรมเป็นเครื่องส่อเจตนา” ระบุว่า การที่อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง ทอน ช่อ บุด ด้วยข้อหา ม.116 นี่ก็แสดงว่าอัยการสูงสุด เขาได้พิจารณาเห็นแล้ว พฤติกรรมของบุคคลทั้ง 3 มีมูลให้ต้องพิจารณาฟ้องได้ ส่วนสิ่งที่ ทอน ช่อ บุด ทำนั้นจะถูกหรือผิด ขึ้นอยู่กับศาลท่านจะพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดต่อความมั่นคงแห่งรัฐหรือไม่

แต่ที่พุทธะอิสระเห็นผิดแน่ๆ คือ  ผิดที่บุคคลทั้ง 3 ลืมรากเหง้ากำพืดของตนเอง  ผิดที่ไม่มีจิตสำนึกระลึกถึงคุณของแผ่นดิน

 ผิดที่เอาสิ่งที่ตนไม่ชอบใจ ในบ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง ไปประจานให้ต่างชาติได้รับรู้อยู่ด้านเดียว ทั้งที่บรรพบุรุษตนเองก็ยังหาอยู่หากิน เหยียบยืนอาศัยอยู่ในแผ่นดินนี้ แต่กลับออกตระเวนด้อยค่า ด่าประเทศตนเองให้ต่างชาติฟังอย่างสนุกปาก ผิดที่ชั่วชีวิตของบุคคลทั้ง 3 นี้ไม่เห็นเคยได้ให้อะไร ทำอะไร ให้เป็นประโยชน์แก่บ้านนี้เมืองนี้แม้น้อยนิด  แต่กลับมาตำหนิ ติว่า ด้อยค่าองค์พระประมุขของแผ่นดิน โดยไม่เคยคำนึงถึงความรู้สึกของผู้คนส่วนใหญ่ที่เขารัก เขาศรัทธาว่าจะคิดอย่างไร เช่นนี้หรือจะเข้ามาเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง

ถามว่า เปลี่ยนแปลงเพื่อใคร ทั้งที่ผู้คนส่วนใหญ่ของประเทศเขาไม่สบายใจต่อพฤติกรรมของบุคคลทั้ง 3  ผิดที่ก้าวแรกของผู้ที่ประกาศตนเองจะเข้ามาบริหารประเทศ แต่กลับก้าวเข้ามาสร้างศัตรู สร้างความแตกแยกให้กับคนส่วนใหญ่ของประเทศ  ผิดที่กล้าออกมาประกาศความเปลี่ยนแปลง แต่ไม่กล้าที่จะออกมานำมวลชนต่อสู้เพื่อความเปลี่ยนแปลง แต่กลับไปเสี่ยมให้เด็กๆ เยาวชนออกมาละเมิดกฎหมายจนต้องมีคดีติดตัวในขณะที่ยังอยู่ในวัยเรียน  แต่บุคคลทั้ง 3 ก็มิได้แสดงความรับผิดชอบอะไร

ผิดที่ไม่มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของตัวเองในเรื่องต่างๆ ที่ใช้ข้อมูลเพื่อการยุยงปลุกปั่น ทั้งที่ข้อมูลเหล่านั้นมันผิดพลาด  ผิดที่คิดว่า ตนเองรู้มาก ฉลาดที่สุด ทั้งที่แต่ละเรื่องที่ทำในเวลาที่ผ่านมา ไม่ได้เกิดประโยชน์ใดๆ แก่คนในชาตินี้เลย  ผิดที่คนทั้ง 3 และพวกสู้มาก็หลายปีแล้ว แต่คนไทย ประเทศไทย ก็ยังไม่เคยจับต้องประโยชน์ใดๆ ที่เป็นรูปธรรมใดๆ ได้เลย ผิดที่ปากก็ด้อยค่า แต่ตนและหมู่ญาติก็แสวงหาประโยชน์กับสิ่งที่ตนด้อยค่านั้น ตัวอย่างแอบไปฉีดวัคซีนทั้งที่ด่าเขา แถมไปฉีดก่อนผู้คนที่หลงเชื่อตัวเองด้วย  ผิดสุดท้าย คือไม่มีจิตสำนึก ระลึกถึงบุญคุณของแผ่นดินไทย แสดงพฤติกรรมเนรคุณต่อแผ่นดินอย่างต่อเนื่อง

สรุปความแล้ว ไม่ว่าศาลจะรับพิจารณาคดีนี้หรือไม่ และผลจะออกมาอย่างไร

แต่ที่แน่ๆ ในสายตาคนไทย ผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พวกคุณทั้ง 3 คนและพวกผิดแน่ๆ  ไม่ใช่พวกเราจะไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องไม่เกิดจากการทำลายล้าง ดูถูกเหยียดหยาม ด้อยค่าต่อสิ่งที่มีมา พวกคุณทำอย่างกับสิ่งที่มีมา และมีอยู่ในประเทศนี้ มันไม่ดี และไร้ค่าไปเสียหมด ทั้งที่พวกคุณก็ยังเหยียบยืนหาอยู่หากินอาศัยแผ่นดินมาอย่างยาวนาน หากแผ่นดินนี้มันไม่มีดีเลย แล้วพวกคุณจะมาทนอยู่ทำไม ?  ทำไมไม่ออกไปอยู่ประเทศที่คุณคิดว่า ดีเลิศ ประเสริฐศรีอยู่เล่า ย้ำคนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่เคยปฎิเสธการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องไม่เกิดมาจากการทำร้ายทำลาย  เข้าใจนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

'โบว์' จัดหนักแนวร่วมค่ายส้ม จัดตั้ง สว.พวกเดียวกันไม่บ่น แต่ผลหลุดลุ่ยกลับโวยกันใหญ่

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สว67 แนวร่วมค่ายส้มทั้งสื่อทั้ง NGO

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า