ชัดๆ เบิกเนตร 'ณัฐวุฒิ'​ ไปอยู่ไหนมาถึงไม่รู้ว่า 'ตู้ห่าว' เกี่ยวพันกับคนในพรรคเพื่อไทย

3 ธ.ค.2565 -​ นายสามารถ  เจนชัยจิตรวนิช  อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  โพสต์เฟซบุ๊กว่า "วันนี้ผมจะมาเบิกเนตรให้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้มีหูตาที่กว้างไกล จะได้เลิกใส่ร้ายพูดเท็จถึง 2ป. คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในการปรับ ครม. ที่ผ่านมานั้นเป็นการปรับเพื่อความเหมาะสม ซึ่งก็เป็นโควต้าและเป็นอำนาจของนายกฯ โดยโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ 2 ที่ และโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์ 1 ที่  

โดยหลักการการปรับ ครม.นั้นก็เป็นอำนาจนายกฯ ซึ่งทำกันมาโดยปกติ ทั้งที่คนอย่างนายณัฐวุฒิยังเป็นรัฐมนตรีได้ ดังนั้นอย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลย คนอื่นก็เป็นรัฐมนตรีได้เช่นเดียวกัน ซึ่งผมมองว่า 3 คนที่ปรับ ครม.เข้าไปนั้นก็ดีกว่านายณัฐวุฒิทุกคน เพราะทั้ง3คนนั้นเขารู้อะไรชั่ว เขารู้อะไรดีเขาไม่ทำในสิ่งที่ชั่วเขาทำแต่ในสิ่งที่ดี

ผมเองไม่อยากพาดพิงบุคคลอื่น แต่ผมจะชี้เเจงให้นายณัฐวุฒิ ได้ฟังว่านายตู้ห่าวนั้น เขาได้ใบอนุญาตทำงานในสมัยพรรคเพื่อไทยบริหาร ราชการแผ่นดิน  เขาได้สัญชาติไทยโดยการขอ เวลาเราจะดูว่าคนได้สัญชาตินะ   เขาไม่ได้ดูที่คนเซ็นวันสุดท้าย เขาดูว่าใครเป็นต้นเรื่องทำมา  ใครอนุญาตให้ทำ   เพราะพอต้นเรื่องมันมาแล้วมันมาตามกระบวนการ ฉะนั้นตอนที่นายตู้ห่าวเริ่มขอสัญชาติไทยนั้น มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นคนของพรรคเพื่อไทย   ซึ่งตอนนี้หลบหนีคดีอยู่   นายณัฐวุฒิไปอยู่ที่ไหนถึงไม่รู้เรื่องนี้

แล้วเรื่องขายที่ดินให้ต่างชาติ นายณัฐวุฒิก็น่าจะรู้ว่าเงินที่นายตู้ห่าวเป็นเงินสีเทาสีดำ เงินไม่ดีหรืออย่างไร แต่กลับกลายเป็นซื้อบ้านหรูของโครงการของใครที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคที่นายณัฐวุฒิ สังกัดหรือเปล่า  เรื่องที่นายณัฐวุฒิออกมาวิพากษ์วิจารณ์ มันก็ตกไปที่คนแดนไกลอีกเช่นกัน วันนี้ผมจึงอยากบอก นายณัฐวุฒิว่า สงสัยตาฝ้าตาฟางไปหมดแล้ว ถึงไม่รู้จักแยกผิดชั่วดี แล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ